1/3 dân số Việt Nam sử dụng Internet

Bộ TT&TT đặt mục tiêu năm 2012 sẽ đạt tỷ lệ 32 – 35% dân số Việt Nam sử dụng Internet, tạo thuận lợi cho việc xây dựng Chính phủ điện tử và đưa Việt Nam trở thành nước mạnh bằng CNTT-TT vào năm 2020.

1/3 dân số Việt Nam sử dụng Internet ảnh 1 

Việt Nam đã và đang được đánh giá là quốc gia có tốc độ tăng trưởng tỷ lệ sử dụng Internet nhanh nhất trong khu vực.

Công bố của Tổ chức Nghiên cứu marketing và nhãn hiệu Cimigo hồi tháng 10/2010 cho biết Việt Nam mới chỉ có 26% dân số sử dụng Internet.

Nhưng sang năm 2011, cũng chính Cimigo công bố tỷ lệ này đã được nâng lên 31%, mỗi năm có thêm khoảng 2-3 triệu người truy cập Internet.

Với đà tăng trưởng thời gian qua, trong Chương trình Hành động 2012 thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 3/1/2012 vừa được Bộ TT&TT ban hành ngày 23/7/2012, Bộ TT&TT đã chốt mục tiêu trong năm nay sẽ nâng tỷ lệ người dân sử dụng Internet lên mức 32 - 35% dân số.

Mục tiêu này cũng phù hợp với Quyết định số 32/2012/QĐ-TTg ngày 27-7-2012 của Thủ tướng phê duyệt Quy hoạch phát triển viễn thông quốc gia đến năm 2020, trong đó, đến năm 2015 sẽ có 40 – 45% dân số sử dụng Internet, và năm 2020 sẽ đạt tới 55- 60%.

Trong Quy hoạch Phát triển nhân lực ngành TT&TT giai đoạn 2011 – 2020, Bộ TT&TT đã ước tính để đạt mục tiêu khoảng 1/2 số dân Việt Nam sử dụng Internet thì trong giai đoạn 2011 – 2015 cần có thêm 20 triệu người sử dụng Internet.

Việc tăng trưởng mạnh tỷ lệ dân số sử dụng Internet sẽ góp phần phát triển nhân lực ứng dụng CNTT trong cộng đồng. Khi mỗi người dân có thể tận dụng sức mạnh của Internet để học hỏi kinh nghiệm sản xuất kinh doanh, gia tăng thu nhập, hoặc có thể chủ động giao tiếp trực tuyến với cơ quan công quyền, tăng tính công khai minh bạch, giảm tham nhũng, lãng phí, thì việc xây dựng Chính phủ điện tử và đưa Việt Nam trở thành nước mạnh bằng CNTT-TT sẽ nhanh chóng trở thành hiện thực hơn.

(ICTnews)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Lập lờ đánh lận con đen

Lập lờ đánh lận con đen

(ĐTTCO) - Trong bài viết “Thận trọng trước mác hàng Nhật, Hàn” cách đây không lâu, ĐTTC đã đặt câu hỏi về sự lừa dối người tiêu dùng của chuỗi cửa hàng Mumuso.

Công nghệ - Xe

Đừng trông mong ô tô giá rẻ

(ĐTTCO)-Đó là khẳng định của TS Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế trung ương (CIEM), ngay cả khi thuế suất thuế nhập khẩu mặt hàng ô tô nguyên chiếc chở người dưới 10 chỗ ngồi từ các nước nội khối ASEAN đã về mức 0%.

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.