10 giờ đêm nay: Giá xăng lên 21.300 đồng

10 giờ đêm nay: Giá xăng lên 21.300 đồng ảnh 1

Đợt tăng giá này được xem là bất khả kháng trước sức ép từ thị trường nhiên liệu thế giới. Nhiều ngày qua, giá xăng dầu thế giới biến động mạnh, tăng lên mức rất cao do ảnh hưởng chiến sự Libya và dự báo nguồn cung có thể khan hiếm.

Tại thị trường trong nước, Nhà máy Lọc dầu số 1 Dung Quất  - cung cấp 30% lượng xăng dầu - đang trong giai đoạn dừng hoạt động để  bảo dưỡng, khiến  thị trường thiếu khoảng 400.000m3 sản phẩm các loại.

Trong 30 ngày qua, giá xăng thành phẩm giao dịch tại thị trường Singapore đã lên mức 118,71USD/thùng.Các loại dầu dao động quanh ngưỡng 131,6-131,8USD/thùng. Theo tính toán của các doanh nghiệp, với giá này sau khi cộng thêm các loại phí, doanh nghiệp lỗ gần 2.500 đồng/lít xăng và dầu các loại.

Cục trưởng Cục Quản lý Giá, Bộ Tài chính Nguyễn Tiến Thỏa cho biết đợt tăng giá này được ban hành căn cứ vào kiến nghị của doanh nghiệp và có sự đồng ý của Thủ tướng.

Gần đây nhất ngày 24/2, giá xăng dầu trong nước cũng có một lần điều chỉnh với mức tăng kỷ lục 2.900 đồng mỗi lít. Đợt tăng giá này được Bộ Tài chính khẳng định vẫn chưa đủ bù đắp chi phí và lỗ của doanh nghiệp. Trong khi quỹ bình ổn đã cạn, thuế về 0 và doanh nghiệp không còn đủ sức chịu đựng.

(Theo VnExpress)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Lập lờ đánh lận con đen

Lập lờ đánh lận con đen

(ĐTTCO) - Trong bài viết “Thận trọng trước mác hàng Nhật, Hàn” cách đây không lâu, ĐTTC đã đặt câu hỏi về sự lừa dối người tiêu dùng của chuỗi cửa hàng Mumuso.

Công nghệ - Xe

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.