VPBank vào top 5 có nguồn nhân lực hạnh phúc nhất

(ĐTTCO) - Sự gắn kết cao của nhân viên trong cả lý trí, tình cảm và nỗ lực tự nguyện đã đưa Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) trở thành một trong những nơi làm việc hạnh phúc nhất Việt Nam.

(ĐTTCO) - Sự gắn kết cao của nhân viên trong cả lý trí, tình cảm và nỗ lực tự nguyện đã đưa Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) trở thành một trong những nơi làm việc hạnh phúc nhất Việt Nam.

Theo kết quả khảo sát thường niên về nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, do Công ty Cung cấp dịch vụ nhân sự Anphabe và Công ty Nghiên cứu thị trường Nielsen, VPBank được vinh danh là một trong 5 doanh nghiệp có nguồn nhân lực hạnh phúc nhất tại Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên Anphabe đưa mô hình “Nguồn nhân lực hạnh phúc” vào trong cuộc khảo sát. Theo đó, nhân viên của một doanh nghiệp chỉ “Hạnh phúc thực sự” khi họ có sự gắn kết với công ty trong cả suy nghĩ và cảm nhận, từ đó biến thành hành động với sự hỗ trợ và gắn bó với công ty.

Môi trường làm việc hạnh phúc của VPBank được biết đến với các sự kiện nội bộ độc đáo.
Môi trường làm việc hạnh phúc của VPBank được biết đến với các sự kiện nội bộ độc đáo.

Để đánh giá được điều đó, Anphabe đã đo lường những biểu hiện hạnh phúc của người đi làm Việt Nam và quy về bốn chỉ số. Chỉ số thứ nhất là độ gắn kết lý trí để đo lường xem họ có nhìn nhận những gì có được tại công ty là công bằng và có lợi, thấy tương lai của họ ở đây hay không. Thứ hai, độ gắn kết tình cảm để biết được nhân viên có yêu thích công việc, tự hào về những gì mình làm hay yêu mến đồng nghiệp hay không. Hai chỉ số cuối cùng là nỗ lực tự nguyện làm việc nhiều hơn yêu cầu và cam kết gắn bó lâu dài với công ty.

Với tất cả những chỉ số trên, số điểm trung bình mà VPBank đạt được 90,6 trong khi số điểm trung bình của cả nước là 63,1. Kết quả trên đã đưa VPBank trở thành 1 trong 5 nơi làm việc làm cho nhân viên cảm thấy hạnh phúc nhất tại Việt Nam. Có 89,9% nhân viên tại VPBank cho biết họ nhìn thấy tương lai phát triển tại ngân hàng, 92,3% cảm thấy tự hào và yêu mến đồng nghiệp, 91,1% cho biết tự nguyện làm việc nhiều hơn nhiệm vụ được giao, và chỉ có 2,3% số nhân viên tại VPBank cho biết có ý định chuyển chỗ làm mới.

Ngoài danh hiệu là 1 trong 5 nơi làm việc có nguồn nhân lực hạnh phúc nhất, VPBank cũng vinh dự được xếp hạng thứ 26 trong danh sách 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, và là 1 trong 4 ngân hàng có môi trường làm việc tốt nhất.

Có thể nói, nếu không có một chiến lược và chính sách quản trị nguồn nhân lực hợp lý, VPBank sẽ khó đạt được xếp hạng cao như vậy. Ở VPBank, các hoạt động nội bộ thường xuyên được tổ chức để các nhân viên cùng tham gia, gắn kết chặt chẽ các đơn vị phòng ban và tất cả các chi nhánh trên cả nước từ Bắc vào Nam.

Nhưng điểm cốt lõi để ngân hàng trở thành nơi làm việc hạnh phúc là khoảng cách giữa các thế hệ trong ngân hàng gần như là không có. Tại VPBank, giám đốc các khối và các lãnh đạo cấp cao luôn được khuyến khích thường xuyên tổ chức các hoạt động và tham gia cùng với các bạn trẻ. Chính tư tưởng đó đã đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp và giúp rút ngắn đi khoảng cách giữa các thế hệ.

Môi trường làm việc tốt, và sự gắn kết cả về lý trí và tình cảm của nhân viên chính là một trong những nhân tố quan trọng đưa VPBank trở thành một ngôi sao sáng trong hệ thống các ngân hàng thương mại hiện tại. Kết thúc năm 2016, tổng tài sản của VPBank đạt gần 226.000 tỷ đồng, tăng 16,5% từ mức 194.000 tỷ đồng năm 2015. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất năm ngoái của ngân hàng đạt 4.900 tỷ đồng, trở thành ngân hàng thương mại có mức lợi nhuận cao nhất trong năm. Trong đó, lợi nhuận của riêng ngân hàng hơn 3.400 tỷ đồng.

Các tin khác