Việt Nam trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn nhất với người Hàn Quốc

(ĐTTCO)-Theo Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc, ngành du lịch Việt Nam đang phát triển một cách nổi bật, nhanh chóng và Việt Nam đã trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn nhất đối với người Hàn Quốc.
Việt Nam trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn nhất với người Hàn Quốc

Chiều tối 26/6, tại Trung tâm Hội nghị ở thủ đô Seoul của Hàn Quốc đã diễn ra cuộc hội thảo xúc tiến du lịch Việt Nam tại Xứ sở Kim chi, mở màn cho Lễ hội Du lịch-Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc.

Tham gia sự kiện này có Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tú, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc Lý Xương Căn, Chủ tịch Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Hàn Quốc-Việt Nam Kim Hak Yong, đại diện của nhiều công ty du lịch, khách sạn và lữ hành của Hàn Quốc, nhiều khách sạn Việt Nam và đặc biệt có sự hiện diện của huấn luyện viên trưởng Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam Park Hang-seo.

Phát biểu tại cuộc hội thảo, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch những năm qua, hai nước đã có nhiều hoạt động giao lưu hợp tác, trong đó sự kiện Những ngày Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam phối hợp với các cơ quan quản lý du lịch Hàn Quốc tổ chức hằng năm đã góp phần tăng cường sự hiểu biết, tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và Hàn Quốc, thúc đẩy người Hàn Quốc đi du lịch khám phá Việt Nam nhiều hơn.

Theo Bộ trưởng, các hoạt động hợp tác du lịch, trao đổi giữa cơ quan quản lý du lịch, các địa phương, các doanh nghiệp của hai bên đã và đang góp phần sâu sắc thêm mối quan hệ hợp tác, đối tác toàn diện giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định Chính phủ Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi và dang rộng cánh tay chào đón khách du lịch Hàn Quốc, các nhà đầu tư, các doanh nghiệp du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam du lịch cũng như kinh doanh, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Hàn Quốc.

Các vị khách Hàn Quốc tham dự cuộc hội thảo đã được nghe và xem những hình ảnh phong cảnh Việt Nam vô cùng tươi đẹp, những khu nghỉ dưỡng và khách sạn sang trọng, đẳng cấp và đặc biệt hình ảnh con người Việt Nam với những hoạt động mang đậm bản sắc Việt Nam.

Theo Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc Lý Xương Căn, hậu duệ đời thứ 31 của Vua Lý Thái Tổ, ngành du lịch Việt Nam đang phát triển một cách nổi bật, nhanh chóng và Việt Nam đã trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn nhất đối với người Hàn Quốc. Không những thế, lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc cũng đang tăng từng ngày.

Do đó, ông Lý Xương Căn cho rằng giao lưu hợp tác du lịch giữa hai quốc gia mới chỉ ở những bước khởi đầu và sự hợp tác tích cực được dự đoán sẽ không ngừng mở rộng.

Năm 2018, Việt Nam đón gần 3,5 triệu lượt khách Hàn Quốc, tăng 44,3% so với cùng kỳ năm 2017. Trong năm tháng đầu năm 2019, khách Hàn Quốc đến Việt Nam đã đạt gần 1,8 triệu lượt, tăng 22,4% so với cùng kỳ năm 2018. Hàn Quốc hiện nay đã trở thành thị trường nguồn lớn thứ hai của du lịch Việt Nam.

Trong những năm gần đây, ngành du lịch Việt Nam không ngừng lớn mạnh, có thể cung cấp cho du khách các dịch vụ du lịch đẳng cấp quốc tế. Cùng với sự xuất hiện của các tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới cũng như của Hàn Quốc (như Lotte, Accor, Intercontinental...) nhiều tập đoàn cung cấp dịch vụ du lịch, khách sạn nghỉ dưỡng và vận chuyển tại Việt Nam đã hình thành và lớn mạnh không ngừng như Sungroup, Vinpearl, FLC, Vietjet Air...

Nhiều điểm đến đã được xếp hạng hàng đầu thế giới bởi các hãng truyền thông lớn như CNN, BBC hay các chuyên trang và mạng tư vấn, đánh giá về điểm đến du lịch có uy tín như TripAdvisor, Telegraph...

Đặc biệt, năm 2017-2018, Việt Nam đã tiếp tục được Tổ chức Giải thưởng du lịch thế giới (World Travel Awards) xếp hạng là điểm đến du lịch hàng đầu châu Á.

Các tin khác