Tôn vinh 97 doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia

(ĐTTCO)-Lễ công bố các doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia năm 2018 chính thức diễn ra tại Nhà hát lớn Thành phố Hà Nội vào tối nay 20/12. 

Tôn vinh 97 doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia

Theo Ban tổ chức, trong lần thứ 6 của sự kiện này có 97 doanh nghiệp được vinh danh, trong đó có 20 doanh nghiệp đã 6 lần đạt Thương hiệu quốc gia và 24 doanh nghiệp đạt lần đầu danh hiệu này.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh, những thành tựu mà các doanh nghiệp Thương hiệu Quốc gia đã đạt được là nền tảng rất quan trọng cho sự phát triển kinh tế của đất nước trong những năm tới đây.

"Tôi đề nghị và mong muốn rằng, các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia sẽ tiếp tục theo đuổi các giá trị của chương trình là “Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong”, xứng đáng với Thương hiệu mà Nhà nước và Chính phủ đã trao cho, đồng thời xứng đáng với niềm tin tưởng, yêu mến của người tiêu dùng đối với các sản phẩm, dịch vụ mang thương hiệu Việt Nam," Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng lưu ý thêm.

Về phía Bộ Công Thương, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho biết, Chương trình Thương hiệu quốc gia đã góp phần nâng cao nhận thức về thương hiệu cho doanh nghiệp, phối hợp, hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu ngành.

Cũng theo Bộ trưởng, mặc dù số lượng 97 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia năm 2018 còn khiêm tốn trong tổng số trên 700 nghìn doanh nghiệp trên cả nước, nhưng xét về mức độ tăng dần về số lượng các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia qua từng kỳ, có thể thấy được sự tiến bộ về năng lực của các doanh nghiệp Việt Nam.

Điểm nhấn là phần lớn các doanh nghiệp đều duy trì tốc độ tăng trưởng về lợi nhuận và doanh thu, giữ vững thị trường nội địa và phát triển thị trường xuất khẩu. Có những doanh nghiệp giữ mức tăng trưởng gần 70%. 

Cụ thể, tổng doanh thu năm 2017 của các doanh nghiệp này đạt hơn 924 nghìn tỷ đồng, tăng 28% so với năm 2015. Giá trị xuất khẩu đạt gần 5,7 tỷ USD và đóng góp cho ngân sách Nhà nước hơn 63 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 19,3% so với năm 2015, tạo việc làm cho gần nửa triệu lao động.
 Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25/11/2003. Đây là Chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam nhằm quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm (hàng hóa và dịch vụ).

Trong Chương trình này, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các Bộ, ngành triển khai chương trình.

Năm 2008 có 30 doanh nghiệp được lựa chọn có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia. Năm 2010 có 43 doanh nghiệp, năm 2012 có 54 doanh nghiệp, năm 2014 có 63 doanh nghiệp và năm 2016 có 88 doanh nghiệp.

TTXVN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Nhất quyết  không sửa sai?

Nhất quyết không sửa sai?

(ĐTTCO) - Đầu tuần qua, tại kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa 14, Bộ trưởng Bộ Giao thông-Vận (GTVT) đăng đàn trả lời chất vấn. Người dân rất mong người đứng đầu ngành giao thông giải trình rõ ràng về thực trạng các trạm thu phí BOT, mà điểm nóng hiện nay là trạm T2 trên địa bàn quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ. Tuy nhiên, chúng tôi đã thất vọng khi nhận được câu trả lời rất chung chung. 

BÁO XUÂN KỶ HỢI 2019