Thủ tướng cắt băng khai trương 3 đường bay mới từ Hải Phòng

(ĐTTCO)-Đây là 3 đường bay đầu tiên trong kế hoạch xây dựng mạng lưới kết nối Cảng hàng không quốc tế Cát Bi (Hải Phòng), với các sân bay nội địa (Đà Nẵng, Phú Quốc,…) và các sân bay quốc tế (Bangkok, Singapore, Seoul, Siem Reap…) trong thời gian tới.
Thủ tướng dự lễ khai trương 3 đường bay mới từ Hải Phòng. Ảnh: VGP/Quang Hiếu
Thủ tướng dự lễ khai trương 3 đường bay mới từ Hải Phòng. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Sáng 10/5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự lễ khai trương 3 đường bay của Bamboo Airways từ Hải Phòng đi Quy Nhơn (Bình Định), TPHCM, Cần Thơ (và ngược lại) với tần suất 1 chuyến khứ hồi/ngày/tuyến bay.

Thời gian dự kiến bay Hải Phòng - Quy Nhơn là 1 giờ 35 phút, Hải Phòng - TPHCM là 2 giờ và Hải Phòng - Cần Thơ là 2 giờ 5 phút.

Đây là 3 đường bay đầu tiên trong kế hoạch xây dựng mạng lưới kết nối Cảng hàng không quốc tế Cát Bi (Hải Phòng), với các sân bay nội địa (Đà Nẵng, Phú Quốc,…) và các sân bay quốc tế (Bangkok, Singapore, Seoul, Siem Reap…) trong thời gian tới.

Theo ông Đặng Tất Thắng, Phó Chủ tịch Thường trực Bamboo Airways, việc mở thêm các đường bay này nằm trong lộ trình khai thác 37-40 đường bay trong nước và quốc tế của hãng trong năm 2019, nhằm phục vụ nhu cầu vận chuyển hành khách, hàng hóa, đồng thời góp phần tăng cường kết nối giao thương, du lịch… giữa các khu vực và vùng miền trong cả nước.

Nhân dịp này, Bamboo Airways chính thức mở bán vé đường bay Hải Phòng với giá vé chỉ từ 200.000 đồng cho hành trình bay từ ngày 10-16/5/2019.

Ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng cho biết Cảng hàng không Cát Bi phục vụ 2,3 triệu lượt hành khách năm 2018; thực hiện hơn 14.000 chuyến bay. Dự kiến, năm 2019 Cảng đón trên 2,5 triệu lượt khách và 16.000 chuyến bay (tăng 11%) so với 2018. Hiện Cảng đã có 5 hãng mở tới sân bay Cát Bi với 12 đường bay, trong đó có 3 đường bay đi Hàn Quốc, Thái Lan và Trung Quốc. Đặc biệt, năm 2018, sân bay Cát Bi được xếp hạng nhất về chất lượng dịch vụ.

Để 3 đường bay hoạt động có hiệu quả, lãnh đạo thành phố Hải Phòng yêu cầu hãng hàng không Bamboo Airways bảo đảm các chuyến bay an toàn, đúng giờ và nghiên cứu mở thêm các đường bay trong nước và quốc tế đồng thời thành phố sẽ cam kết hỗ trợ mở các đường bay mới với mức 5 tỷ đồng trong nước và 10 tỷ đồng đường bay quốc tế.

Thành phố Hải phòng đề nghị Bộ Tài chính chỉ đạo Tổng cục Hải quan tạo điều kiện cho các đơn vị đầu tư xây dụng trung tâm logistics tại Cảng hàng không Cát Bi nhằm đẩy mạnh vận chuyển hàng hóa.

Được biết, trong năm 2019, Bamboo Airways đặt mục tiêu tăng tần suất khai thác lên 100 chuyến bay/ngày, phục vụ 5 triệu lượt hành khách.

Các tin khác