Thị trường Noel khởi động kích cầu mùa mua sắm cuối năm

(ĐTTCO)-Khởi động cho mùa mua sắm cuối năm, các nhà bán lẻ, đơn vị sản xuất kinh doanh tại Thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng; trong đó, để đáp ứng nhu cầu thị trường, tại các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng... thực hiện chương trình giảm giá, khuyến mại lên đến gần 50% và đa dạng hoạt động hậu mãi cho người tiêu dùng.

Thị trường Noel khởi động kích cầu mùa mua sắm cuối năm

Nhân dịp Giáng sinh năm 2018, hơn 100 siêu thị Co.opmart và Co.opXtra đồng loạt triển khai giảm giá sâu cho 3.000 sản phẩm từ thực phẩm, hóa mỹ phẩm, thời trang đến đồ dùng gia đình.
Đồng thời, bên cạnh các món ăn, thức uống phù hợp với các buổi sum hợp gia đình trong dịp Lễ, Tết như xúc xích, thịt xông khói, mỳ nui, rượu vang, nước trái cây, bánh kẹo... được siêu thị giảm giá mạnh, thì với chương trình “Mua nhiều ưu đãi lớn” của nhà bán lẻ này được xem là chương trình “vàng” của dịp Giáng sinh năm nay. Theo đó, người tiêu dùng sẽ được thỏa sức mua sắm các sản phẩm thực phẩm công nghệ không chỉ với giá “hời,” mà càng mua nhiều càng có lợi vì nhiều mặt hàng được giảm chỉ còn 0 đồng.

Còn tại hệ thống siêu thị Big C, người tiêu dùng dễ dàng tìm thấy nhiều loại sản phẩm trang trí Noel với giá cả phù hợp, gồm dây treo trang trí Noel có giá 79.900 đồng/dây, dây đèn Led kiểu sao 32.000 đồng/dây, cây thông phủ tuyết chân nhựa (90cm) 109.900 đồng/cây, cây thông phủ tuyết chân sắt (90cm) 249.900 đồng/cây, cây thông mini 39.900 đồng/cây, vòng hoa phủ tuyết/dây trang trí đầu tròn 94.900 đồng/sản phẩm, bịch 10 thiệp Noel 11.900 đồng/sản phẩm...

Trong khi đó, ghi nhận tại hệ thống LOTTE Mart đang tổ chức chương trình đặc biệt “Giáng sinh tuyệt vời” mang tới cơ hội mua sắm các sản phẩm thiết yếu trong gia đình có giá giảm tới 49%, cùng rất nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt.

Ông Đoàn Diệp Bình, Trưởng phòng Truyền thông và Thương hiệu, Công ty Cổ phần Trung tâm thương mại LOTTE Việt Nam (LOTTE Mart Việt Nam) cho bỉết, ngay trong dịp Giáng sinh năm 2018, LOTTE Mart tổ chức Tomato Day - Ngày hội ưu đãi đặc biệt, diễn ra duy nhất vào mỗi thứ 3 hàng tuần dành riêng cho khách hàng thành viên của LOTTE Mart. Theo đó, vào thứ 3 hàng tuần ngày 18/12 và 25/12, khách hàng thành viên LOTTE Mart sẽ được nhân 10 điểm tích lũy khi mua các sản phẩm với giá ưu đãi trong chương trình.
Tương tự, đáp ứng nhu cầu không ngừng tăng cao của khách hàng, nhất là trong những ngày cận kề Giáng sinh, các nhà bán lẻ khác trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh cũng thực hiện chuỗi ưu đãi đặc biệt cho những món quà giáng sinh đặc sắc. Cụ thể, món quà hạnh phúc cho bé có giá bán chỉ còn 89.100 đồng/hộp, đồ trang trí cây thông các loại chỉ từ 19.000 đồng; cây thông Noel các loại giá giao động từ 299.000-1,5 triệu đồng/cây, hộp trò chơi vui noel cho bé chỉ 55.000 đồng/hộp; xe bus lúc lắc các loại lớn chỉ còn 279.000 đồng/chiếc…

Không kém phần sôi động, tại mạng lưới chợ truyền thống, cửa hàng chuyên kinh doanh sản phẩm phục vụ cho mùa Giáng sinh, không khí bán buôn cũng diễn ra khá sôi động và thu hút được người tiêu dùng bằng những sản phẩm chất lượng.

Bà Liêu Minh, tiểu thương chợ Bình Tây, quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, hiện nay, thu nhập người dân ngày càng tăng, đời sống được nâng cao nên người dân chú trọng hơn đến nhu cầu vui chơi, giải trí. Song song đó, nguồn cung hàng hóa dồi dào với giá cả phù hợp, đã tạo điều kiện cho người tiêu dùng mua sắm.

Đồng quan điểm, anh Thanh Tâm, chủ cửa hàng trên đường Hai Bà Trưng, quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh cho hay, mỗi năm, người tiêu dùng có sự đòi hỏi cao hơn về chất lượng sản phẩm, nhất là gia tăng giá trị thẩm mỹ. Điển hình, đối với sản phẩm cây thông Noel trang trí sẵn phải thật sự bắt mắt và được thiết kế với mẫu mã riêng biệt. Tuy nhiên, người tiêu dùng cũng yêu cầu giá cả phải cạnh tranh và đáp ứng đa dạng phân khúc tiêu dùng.

Trong mùa Giáng sinh năm 2018, khách hàng có thị hiếu ưa chuộng những sản phẩm cây thông Noel trang trí sẵn loại nhỏ có giá từ 1-2 triệu đồng/sản phẩm hay loại trung từ 3-5 triệu đồng/sản phẩm, phù hợp với các căn hộ chung cư hay nhà diện tích nhỏ ở khu vực thành thị.

Vào thời điểm này, không chỉ các sản phẩm phục vụ mùa Giáng sinh năm 2018 bán buôn sôi động, mà một số dịch vụ trang trí, thiết kế mô hình, tiểu cảnh... cũng tấp nập đơn hàng. Theo dự báo, từ nay đến thời điểm Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, các đơn vị kinh doanh sản phẩm, dịch vụ trang trí, sữa chữa nhà cửa sẽ tăng đơn hàng từ gấp đôi đến gấp ba ngày thường do nhu cầu thị trường tăng cao.

TTXVN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Nhà máy đạm Ninh Bình - 1 trong 12 dự án thua lỗ dưới cơ chế quản lý là DNNN.

Doanh nghiệp nhà nước: Có nên giữ vai trò chủ đạo?

(ĐTTCO)-Đánh giá về vai trò của kinh tế nhà nước (KTNN) và hiệu quả tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước (DNNN), nhiều chuyên gia kinh tế nhận định, DNNN ở quốc gia nào cũng kém hiệu quả hơn DN tư nhân (DNTN). Về kinh tế học, DNNN không phải là công cụ ổn định vĩ mô. Do vậy nếu không đổi mới tư duy, thoát khỏi tư duy KTNN là chủ đạo sẽ lại mất một nhiệm kỳ nữa loay hoay với DNNN. 

BÁO XUÂN KỶ HỢI 2019