Thaco đã nắm giữ 65% HAGL Land

(ĐTTCO)- Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch CTCP Ô tô Trường Hải (Thaco) cho biết, Thaco đang tập trung chiến lược trở thành Tập đoàn công nghiệp đa ngành, trong đó cơ khí và ô tô là chủ lực.
Thaco đã nắm giữ 65% HAGL Land
Đồng thời Thaco sẽ phát triển các ngành SXKD khác có tính chiến lược của nền kinh tế Việt Nam và có bổ trợ cho nhau để tạo ra giá trị cộng hưởng và nâng cao năng lực cạnh tranh, bao gồm: Nông nghiệp; Đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông, Khu công nghiệp, Đô thị; Logistics và Thương mại - Dịch vụ. 
Thaco sẽ được chuyển đổi thành Thaco Group với vai trò holdings của 5 Tổng công ty thành viên. Đối với lĩnh vực đầu tư xây dựng Thaco phát triển các dự án hạ tầng giao thông, theo hình thức đối tác công - tư (PPP) và xã hội hóa; Đầu tư phát triển các Khu công nghiệp xanh, sạch, thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng, có hạ tầng kỹ thuật đồng bộ và phát triển các loại hình dịch vụ KCN đa dạng đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư. 
Năm 2019, Thaco đầu tư Khu công nghiệp Cơ khí & ô tô mở rộng, Khu công nghiệp Nông - Lâm nghiệp tại Chu Lai, Quảng Nam và Khu công nghiệp chuyên Nông nghiệp tại Thái Bình. Thaco đã xây dựng được thương hiệu Khu đô thị Sala, thương hiệu sản phẩm và hoàn thiện mô hình chuẩn về đầu tư phát triển dự án Bất động sản, tạo tiền đề triển khai các dự án khác. 
Năm 2018, Thaco sở hữu 65% cổ phần Công ty HAGL Land, năm 2019 sẽ tăng tỷ lệ sở hữu để tiếp tục đầu tư xây dựng Dự án phức hợp tại thành phố Yangon, Myanmar - Trung tâm thương mại kết hợp căn hộ cao cấp, văn phòng cho thuê.
Trong giai đoạn 2019 - 2021, Thaco tiếp tục đầu tư phát triển các khu đô thị mới theo hướng chỉnh trang đô thị, tạo điểm nhấn và có giá trị bền vững tại một số thành phố lớn. Đồng thời, đầu tư phát triển các dự án phức hợp (Trung tâm Thương mại kết hợp showroom ô tô, văn phòng cho thuê, khách sạn, căn hộ cao cấp).
Đối với lĩnh vực sản xuất kinh doanh Cơ khí và Ô tô: Sản xuất và kinh doanh đầy đủ các chủng loại: xe du lịch, xe bus, xe tải và xe chuyên dụng với đầy đủ các phân khúc từ trung cấp đến cao cấp theo thương hiệu: Xe du lịch: Kia, Mazda, Peugeot, BMW, MINI; Xe tải: Mitsubishi Fuso, Foton; Xe bus thương hiệu Thaco, theo chuỗi giá trị xuyên suốt từ nghiên cứu & phát triển sản phẩm - Sản xuất - Phân phối - Bán lẻ, đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu…

Các tin khác