Tập đoàn Sharp thông báo sẽ kiện Asanzo

(ĐTTCO) - Chiều 19-9, Giám đốc Công ty TNHH Điện tử Sharp Việt Nam đã ký thông cáo báo chí và đăng tải công khai trên website thông báo về việc sẽ kiện Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo.
Dưới danh nghĩa công ty con tại Việt Nam của Tập đoàn Sharp có thương hiệu của Nhật Bản, Công ty TNHH Điện tử Sharp Việt Nam cho biết, vừa nhận được thông tin Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo công bố trước công chúng tại buổi họp báo vào ngày 17-9 vừa qua về bằng chứng Asanzo đang sở hữu công nghệ Nhật Bản - là bằng chứng về quan hệ hợp tác giữa Asanzo và Sharp-Roxy (Hồng Công).
Và Asanzo đã công bố lá thư xác nhận của Sharp-Roxy (Hồng Công) về mối quan hệ hợp tác này vào ngày 12-9 như là bằng chứng. Trong thông cáo, phía Sharp Việt Nam khẳng định, Sharp-Roxy (Hồng Công) đã công bố việc kết thúc liên doanh cùng Công ty Roxy vào ngày 31-10-2016.
“Dựa trên sự thật đó, việc Sharp-Roxy (Hồng Công) xác nhận theo thư công bố của Asanzo vào ngày 12-9-2019 là không thể xảy ra. Do đó, chúng tôi tin rằng, lá thư xác nhận bởi Sharp-Roxy (Hồng Công) được công bố bởi Asanzo trong buổi họp báo ngày 17-9 là giả mạo”- Sharp Việt Nam nhấn mạnh. 


Vì vậy, Sharp Việt Nam khẳng định, nội dung mà Asanzo đưa ra rằng “Sharp-Roxy (Hồng Công) tuyên bố và khẳng định rằng chúng tôi đang có hợp đồng kinh doanh với Asanzo, bao gồm bán linh kiện điện tử, chuyển giao phần mềm, công nghệ và cách làm, cùng với các dịch vụ liên quan; cho đến bây giờ, hợp đồng vẫn đang có hiệu lực” là không đúng sự thật.

Theo Sharp Việt Nam, việc giả mạo chứng từ của Asanzo không chỉ gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu Sharp được xây dựng từ hơn 100 năm lịch sử bởi Tập đoàn Sharp, và điều này là hoàn toàn không thể chấp nhận được. “Tập đoàn Sharp và Sharp Việt Nam đang tìm hiểu các pháp lý để theo đuổi vụ kiện Asanzo” - công ty này cho biết. 

Các tin khác