Tài trợ 95 tỷ đồng cho DN quận Tân Phú

* Cẩn trọng với tin đồn

Tài trợ 95 tỷ đồng cho DN quận Tân Phú ảnh 1
Từ trái qua (hàng đứng): Ông Phan Huy Khang,
TGĐ Sacombank, ông Trầm Bê, Phó Chủ tịch HĐQT
Sacombank, ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó Giám đốc
NHNN Chi nhánh TPHCM, ông Phạm Hưng Út, Phó
Chủ tịch UBND quận Tân Phú, ông Đỗ Phước Tống,
Chủ tịch Hội doanh nghiệp quận Tân Phú, chứng kiến
phần ký kết hợp đồng tín dụng giữa Sacombank Chi
nhánh Tân Phú và các doanh nghiệp.

(ĐTTC) - Sáng nay 28-8, tại quận Tân Phú, UBND quận Tân Phú, Hiệp hội doanh nghiệp và NHNN chi nhánh TPHCM tổ chức lễ ký hợp đồng tín dụng tài trợ vốn của 5 NHTM (gồm VCB chi nhánh Phú Thọ, Sacombank chi nhánh Tân Phú, VietinBank chi nhánh 12, HDBank chi nhánh Lẵng Binh Thăng và MHB chi nhánh Chợ Lớn) cho 18 doanh nghiệp trên địa bàn quận.

Tổng số vốn tài trợ là 95 tỷ đồng kỳ hạn không quá 12 tháng với lãi suất từ 12-13%/năm.

Đây là quận thứ 3 tại TPHCM thực hiện chương trình kết nối doanh nghiệp và ngân hàng nhằm tháo gỡ khó khăn về vốn cho doanh nghiệp trên địa bàn quận.

Ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó giám đốc NHNN chi nhánh TPHCM, cho biết tới đây NHNN chi nhánh TPHCM sẽ nhân rộng mô hình kết nối vốn của ngân hàng với doanh nghiệp trên tất cả các địa bàn tại TPHCM.

* Gần đây trên thị trường tiền tệ xuất hiện nhiều tin đồn về việc một số lãnh đạo ngân hàng thương mại đã bị bắt sau vụ “bầu” Kiên và ông Lý Xuân Hải bị vướng vào vòng lao lý.

Xung quanh vấn đề này, ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó giám đốc NHNN chi nhánh TPHCM đề nghị người dân hãy bình tĩnh, phán xét thật chính xác và chỉ nên nghe những thông tin chính thống từ các cơ quan quản lý nhà nước.

"Nếu nghe những tin đồn không chính xác, trước hết ảnh hưởng đến quyền lợi của người gửi tiền, an ninh trật tự xã hội. Về phía NHNN, chúng tôi khẳng định không để cho ngân hàng đổ vỡ, không để người gửi tiền mất an tâm” - ông Minh khẳng định.

Mai Thảo

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Mặc đồ lót để livestream bán hàng trên mạng xã hội.

Muôn kiểu livestream bán hàng phản cảm

(ĐTTCO) - Mua bán qua mạng từ lâu đã trở thành hình thức trao đổi hàng hóa phổ biến, đặc biệt là với hội chị em phụ nữ và các bạn trẻ. Điều đáng nói là gần đây, để “câu” người xem rồi từ đó quảng bá sản phẩm, nhiều chủ shop online có xu hướng a dua nhau lạm dụng livestream (phát sóng trực tiếp trên Facebook) để làm nhiều trò lố phản cảm. 

BÁO XUÂN KỶ HỢI 2019