Lãnh đạo UBND TPHCM chúc tết các doanh nghiệp

(ĐTTCO)-Trưa 21-2 (mùng 6 Tết), Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến cùng đại diện các sở, ngành đến thăm, chúc Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 tại Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TPHCM (Saigon Co.op) và Tổng Công ty thương mại Sài Gòn – TNHH MTV (Satra).

Đồng chí Trần Vĩnh Tuyến thăm, chúc tết cán bộ công nhân viên Saigon Co.op. Ảnh: THI HỒNG

Đồng chí Trần Vĩnh Tuyến thăm, chúc tết cán bộ công nhân viên Saigon Co.op. Ảnh: THI HỒNG

Theo đại diện Saigon Co.op, mức tăng trưởng năm 2017 của đơn vị đạt 7%. Mặc dù mức tăng trưởng này không cao, nhưng lợi nhuận đạt mức cao nhất so với các năm trước đây. Trong mùa Tết Mậu Tuất 2018 này, sức mua của người tiêu dùng có dấu hiệu chững lại; người tiêu dùng có xu hướng hạn chế tích trữ đồ tết mà tập trung cho vui chơi, giải trí, hưởng thụ tết nhiều hơn.  

Song song đó, các kênh bán hàng truyền thống đã và đang chịu sự cạnh tranh mạnh mẽ, khốc liệt của các kênh bán hàng trực tuyến… Sức mua đầu năm Mậu Tuất tại hệ thống Saigon Co.op đạt khoảng 11%, tăng cao hơn so với cùng kỳ năm 2017.

Trong năm 2018 này, Saigon Co.op đặt mục tiêu tăng trưởng hai con số, tương ứng với mức tăng trên 10%, phấn đấu mở thêm các hệ thống phân phối… Thêm nữa, trong năm 2017 vừa qua Saigon Co.op đã tham gia các hoạt động xã hội, phong trào thiện nguyện tích cực, với tần suất dày, mà cụ thể, Saigon Co.op dành ra hơn 47 tỷ đồng chăm lo cho các hoạt động này.

Tương tự, tại Satra, đơn vị cũng thông tin về mức tăng trưởng hơn 10% trong năm 2017, đồng thời đơn vị đã tham gia nhiều hoạt động tích cực, thiết thực hưởng ứng các chủ trương, chính sách của TP.

Đánh giá cao những nỗ lực của các đơn vị nói trên, đồng chí Trần Vĩnh Tuyến gửi lời chúc mừng xuân mới hạnh phúc, thành công đến ban lãnh đạo, toàn thể cán bộ công nhân viên của Saigon Co.op, Satra; đồng thời chúc các đơn vị ngày càng phát triển, tiếp tục giữ được sự tin yêu, tín nhiệm của người tiêu dùng TPHCM nói riêng, cả nước nói chung.
Thêm nữa, đồng chí Trần Vĩnh Tuyến cũng khuyến khích các doanh nghiệp trên nhanh chóng nắm bắt xu hướng kinh doanh phù hợp với quá trình hội nhập; khai thác hiệu quả các kênh bán hàng trực tuyến, qua đó góp phần định hướng thị trường, bình ổn thị trường…

THI HỒNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Có FTA, vào Đông Âu cũng không dễ

Có FTA, vào Đông Âu cũng không dễ

(ĐTTCO) - Khu vực Đông Âu trong đó chủ yếu là thị trường Nga, trước đây vốn là thị trường xuất khẩu hàng hóa quen thuộc của doanh nghiệp (DN) Việt Nam. Thế nhưng sau một thời gian dài bỏ ngỏ, việc quay lại Đông Âu  không hề dễ cho dù đã có các FTA kết nối. 

BÁO XUÂN KỶ HỢI 2019