Lần đầu tiên tổ chức hội chợ du lịch quốc tế tại Cần Thơ

(ĐTTCO) – Nhằm phát triển hơn du lịch tại khu vực ĐBSCL, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp cùng TP Cần Thơ lần đầu tiên tổ chức hội chợ du lịch quốc tế tại Cần Thơ từ ngày 29-11 đến 1-12 -2019. 
Lần đầu tiên tổ chức hội chợ du lịch quốc tế tại Cần Thơ
Theo đánh giá của ông Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, du lịch của Việt Nam những năm qua đã có những bước phát triển rất đáng chú ý. Việt Nam có những khu vực du lịch rất tiềm năng trong đó có ĐBSCL. Song cho đến nay du lịch ở khu vực này vẫn còn phát triển khá chậm, đặc biệt về nhân lực du lịch vẫn còn đi sau nhiều khu vực trong cả nước. 
Đó là lý do Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp cùng TP Cần Thơ và Sở du lịch các tỉnh thành ĐBSCL tổ chức hội chợ du lịch quốc tế lần đầu tiên này. 
Đây là cơ hội mời gọi không chỉ các DN lữ hành, cơ quan xúc tiến du lịch trong nước mà còn là dịp để các DN lữ hành quốc tế đến và kết nối với du lịch ĐBSCL thông qua các hoạt động kết nối DN với DN. Ngoài việc gặp trực tiếp tại hội chợ, ban tổ chức sẽ triển khai hoạt động đặt lịch hẹn trực tuyến. 
Hội chợ lần này cũng sẽ diễn ra hàng loạt chương trình kết nối DN và người tiêu dùng, lễ hội ẩm thực và đặc biệt là các hội nghị quan trọng. Trong đó, có diễn đàn phát triển du lịch ĐBSCL do Ban kinh tế Trung ương đồng bảo trợ và chỉ đạo tổ chức. Diễn đàn sẽ có sự tham gia của đại diện Chính phủ, Bộ VH-TT & Du lịch; Tổng cục Du lịch, các Bộ ngành liên quan và lãnh đạo 13 tỉnh khu vực ĐBSCL… Diễn đàn sẽ đánh giá tình hình, đề xuất các giải pháp nhằm phát huy thế mạnh du lịch khu vực này. 
Ông Trần Việt Phường, Giám đốc Sở VH- TT & Du lịch TP Cần Thơ cho biết ban tổ chức kỳ vọng với chuỗi hoạt động đa dạng sẽ tạo điều kiện cho cộng đồng DN khu vực ĐBSCL mở rộng giao thương với nhiều đơn vị lữ hành, khách sạn, hàng không, nhà hàng, quản lý điểm đến trong và ngoài nước. 

Các tin khác