Kiến nghị tiếp tục tổ chức Hội chợ du lịch TPHCM

(ĐTTCO) – UBND TPHCM vừa kiến nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chấp thuận việc tiếp tục tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế TPHCM (ITE HCMC) năm 2020 và những năm tiếp theo. 
Kiến nghị tiếp tục tổ chức Hội chợ du lịch TPHCM
ITE HCMC là sự kiện du lịch quốc tế thường niên của ngành du lịch Việt Nam từ năm 2005 và được 5 quốc gia Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan, Việt Nam thống nhất là hoạt động quảng bá du lịch trọng tâm hàng năm của khu vực tiểu vùng sông Mê Công và quốc tế. Trong 14 năm qua, ITE HCMC đã khẳng định là sự kiện trọng tâm để quảng bá các sản phẩm, dịch vụ và điểm đến hấp dẫn của 5 nước này cho khách du lịch và bạn bè quốc tế. 
Năm 2018, hội chợ đã thu hút 270 đơn vị triển lãm và thương hiệu đến từ 40 quốc gia và vùng lãnh thổ và 31 tỉnh, TP Việt Nam; hơn 280 người mua và báo chí quốc tế và 30.000 khách tham quan thương mại và công chúng; tăng khoảng 10% so với năm 2017. Đây là hội chợ duy nhất tại Việt Nam thu hút được sự tham dự đông đảo của người mua quốc tế; là diễn đàn để cập nhật các xu hướng mới và kiến thức chuyên sâu liên quan đến phát triển du lịch, đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững của ngành du lịch cũng như sự phát triển kinh tế - xã hội của khu vực. 
ITE HCMC cũng là cơ hội để TP phát triển loại hình du lịch MICE (du lịch kết hợp triển lãm, hội nghị, hội thảo), một trong những sản phẩm du lịch chủ lực thu hút hơn 3.000 đối tác quốc tế bao gồm các cơ quan xúc tiến du lịch từ các tỉnh, thành trong cả nước, đặc biệt là các quốc gia, các đơn vị triển lãm, người mua và các đơn vị truyền thông quốc tế.

Các tin khác