Hà Nội xử lý nghiêm xe lòng vòng đón khách tại khu vực Bến xe Mỹ Đình

(ĐTTCO)-Sở Giao thông Vận tải phối hợp với liên ngành cắm biển báo cấm dừng, đỗ dọc các tuyến đường Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng và biển cấm xe khách tuyến cố định quay đầu tại nút giao gần số 52 Phạm Hùng.

Bến xe Mỹ Đình. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

Bến xe Mỹ Đình. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, trước tình trạng ôtô bắt khách vẫn ngang nhiên diễn ra tại khu vực Bến xe Mỹ Đình, Sở này vừa có văn bản yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm an toàn giao thông tại khu vực bến xe khách Mỹ Đình.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ôtô tuyên truyền đến từng lái xe của đơn vị mình thực hiện nghiêm túc biển báo hiệu giao thông và các quy định của Luật Giao thông đường bộ. Nghiêm cấm điều khiển phương tiện chạy sai hành trình, dừng, đỗ đón trả khách và xếp hàng hóa sai quy định.

Đối với các phương tiện kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định hoạt động trên các tuyến từ bến xe khách Mỹ Đình đi các tỉnh phía Bắc, Tây Bắc, Đông Nam, có hành trình đi theo hướng Quốc lộ 32, từ cầu vượt Mai Dịch đi theo hướng cầu Thăng Long thì khi đi ra khỏi cổng bến xe Mỹ Đình, đường Phạm Hùng, thực hiện quay đầu xe ngay tại điểm quay đầu theo biển hướng dẫn trên đường Phạm Hùng (cách đường cổng ra bến xe khoảng 300m).

Hiện, Sở Giao thông Vận tải đã phối hợp với liên ngành cắm biển báo cấm dừng, đỗ dọc các tuyến đường Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng và biển cấm xe khách tuyến cố định quay đầu tại nút giao gần số 52 đường Phạm Hùng-cổng Đình Thôn (quận Nam Từ Liêm).

Thời gian qua, tại khu vực Bến xe khách Mỹ Đình thường xuyên diễn ra tình trạng xe khách sau khi xuất bến chạy chậm, dừng đỗ, đón khách và bốc xếp hàng hóa sai quy định trên đường Phạm Hùng.

Một số phương tiện hoạt động theo hướng cầu Thăng Long, chạy đến các nút giao đại lộ Thăng Long và nút giao đối diện tòa nhà Keangnam rồi quay đầu xe để thực hiện các hành vi nêu trên, gây bức xúc trong dư luận.

Xe lòng vòng đón trả khách kéo theo hàng loạt dịch vụ đi kèm như xe ôm, xe nhận chở đồ thuê gây mất trật tự an toàn giao thông trong khu vực.

TTXVN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Nhà máy đạm Ninh Bình - 1 trong 12 dự án thua lỗ dưới cơ chế quản lý là DNNN.

Doanh nghiệp nhà nước: Có nên giữ vai trò chủ đạo?

(ĐTTCO)-Đánh giá về vai trò của kinh tế nhà nước (KTNN) và hiệu quả tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước (DNNN), nhiều chuyên gia kinh tế nhận định, DNNN ở quốc gia nào cũng kém hiệu quả hơn DN tư nhân (DNTN). Về kinh tế học, DNNN không phải là công cụ ổn định vĩ mô. Do vậy nếu không đổi mới tư duy, thoát khỏi tư duy KTNN là chủ đạo sẽ lại mất một nhiệm kỳ nữa loay hoay với DNNN. 

BÁO XUÂN KỶ HỢI 2019