Doanh nghiệp từ 32 quốc gia tham gia Triển lãm quốc tế gỗ

(ĐTTCO) - Triển lãm quốc tế về máy móc và thiết bị công nghiệp chế biến gỗ Việt Nam (VietnamWood 2019) do Tập đoàn Yorkers và Bộ Công Thương phối hợp tổ chức đã chính thức khai mạc hôm nay (18-9) tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Sài Gòn (SECC). 
Doanh nghiệp từ 32 quốc gia tham gia Triển lãm quốc tế gỗ
VietnamWood diễn ra 2 năm 1 lần (từ năm 2001), đây là sự kiện đón nhận được sự quan tâm đặc biệt của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Cụ thể, triển lãm trưng bày 1.000 thiết bị máy móc hiện đại nhất trong lĩnh vực chế biến gỗ của 493 doanh nghiệp dến từ 302 quốc gia như: Mỹ, Đức, Ý, Áo, Tây Ban Nha, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Trung Quốc…
VietnamWood 2019 được cho là phá kỷ lục về diện tích trưng bày với hơn 25.000 m2 (tăng 40% so với kỳ triển lãm trước).
Được biết, năm 2018, ngành gỗ Việt Nam cán mốc kim ngạch xuất khẩu đạt 9 tỷ USD và dự báo đạt 11 tỷ USD trong năm nay. Theo ông Jantin Lam, đại diện Yorkers, để đạt được mục tiêu này, doanh nghiệp trong ngành phải nỗ lực tối đa chứ không thể tận dụng lợi thế sẵn có như hiện nay.
Do đó, sự góp mặt của các tập đoàn hàng đầu thế giới tại VietnamWood 2019 giúp cho doanh nghiệp Việt Nam giải bài toán năng suất thông qua việc tiếp cận công nghệ 4.0 và trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực.

Các tin khác