Đẩy mạnh thuê giám đốc tại đơn vị sự nghiệp công lập

(ĐTTCO)-TPHCM phấn đấu đến năm 2021 giảm tối thiểu 10% đơn vị sự nghiệp công lập và biên chế sự nghiệp tương ứng hưởng lương từ ngân sách so với năm 2015.
Ảnh: K.P
Ảnh: K.P

Đây là một mục tiêu cụ thể được Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM đề ra trong chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 19-NQ/TW về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập.

Kế đó, đến năm 2025 sẽ tiếp tục giảm ít nhất 10% đơn vị sự nghiệp công lập và biên chế sự nghiệp tương ứng hưởng lương từ ngân sách so với năm 2021.

Đến năm 2030, TPHCM phấn đấu chỉ còn các đơn vị sự nghiệp công lập phục vụ nhiệm vụ chính trị, phục vụ quản lý nhà nước và các đơn vị sự nghiệp công cơ bản, thiết yếu.

Chương trình cũng nêu rõ các nhiệm vụ trọng tâm như việc sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn; hoàn tất phương án sắp xếp lại các cơ quan báo chí theo quy hoạch; xây dựng đề án thành lập doanh nghiệp nhà nước về an toàn thông tin, an ninh mạng; từng bước chuyển các đơn vị sự nghiệp công lập có đủ điều kiện thành công ty cổ phần…

Song song đó là giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, như việc đẩy mạnh thí điểm việc thi tuyển và thuê giám đốc điều hành tại các đơn vị sự nghiệp công lập; thực hiện nghiêm quy định về số lượng cấp phó. 

Các tin khác