Đấu giá lần 5 cho thuê quảng cáo trên xe buýt

(ĐTTCO)-Chiều 13-5, Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho biết, sau 4 lần đấu giá thất bại, nay sở tiếp tục ra quyết định đấu giá lần thứ 5 cho thuê quảng cáo trên xe buýt. 

Đấu giá lần 5 cho thuê quảng cáo trên xe buýt

Theo quyết định này, hình thức đấu giá bằng bỏ phiếu trực tiếp tại cuộc đấu giá với hợp đồng cho thuê có điều chỉnh giá (theo tỷ lệ trượt giá do Cục Thống kê TPHCM công bố hàng năm, ưu tiên không điều chỉnh giá nếu thanh toán hết giá trị hợp đồng trong năm đầu tiên) tối đa là 3 năm.

Đơn vị tham gia đấu giá có thế chọn thời gian thực hiện hợp đồng 6 tháng, 1 năm, 2 năm hoặc 3 năm. Tỷ lệ tiền đặt trước tương ứng với thời gian thực hiện hợp đồng. Cụ thể, 5% giá khởi điểm của gói đấu giá, tương ứng thời gian thực hiện hợp đồng 3 năm; 7% giá khởi điểm, hợp đồng 2 năm; 10% giá khởi điểm, hợp đồng 1 năm; 15% giá khởi điểm. hợp đồng 6 tháng. Số tiền đặt trước khi tham gia đấu giá sẽ được chuyển thành tiền đặt cọc (bằng chứng thư bảo lãnh của ngân hàng) để đảm bảo thực hiện hợp đồng kể từ ngày hợp đồng có hiệu lực.

So với những lần trước, trong lần này, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng chia nhỏ thành 71 gói  đấu giá (lần thứ 4 có 11 gói) trên 72 tuyến có trợ giá với tổng số phương tiện là 1.152 xe, với giá trị từng gói tương ứng với thời gian thực hiện hợp đồng 6 tháng, 1 năm, 2 năm và 3 năm (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng).

Trường hợp cùng 1 gói đấu giá nêu có từ 2 đơn vị tham gia trở lên, với thời gian thực hiện hợp đồng khác nhau và trả giá khác nhau thì sẽ quy về giá trị gói đã trả giá có thời gian thực hiện hợp đồng ngắn nhất, để xét kết quả trúng đấu giá; trường hợp sau khi quy về cùng mốc thời gian thực hiện hợp đồng ngắn nhất nhưng giá trị gói đề xuất của các đơn vị tham gia trả giá vẫn bằng nhau, thì đơn vị đề xuất thời gian thực hiện hợp đồng dài hơn sẽ được xét trúng đấu giá.

QUỐC HÙNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Mặc đồ lót để livestream bán hàng trên mạng xã hội.

Muôn kiểu livestream bán hàng phản cảm

(ĐTTCO) - Mua bán qua mạng từ lâu đã trở thành hình thức trao đổi hàng hóa phổ biến, đặc biệt là với hội chị em phụ nữ và các bạn trẻ. Điều đáng nói là gần đây, để “câu” người xem rồi từ đó quảng bá sản phẩm, nhiều chủ shop online có xu hướng a dua nhau lạm dụng livestream (phát sóng trực tiếp trên Facebook) để làm nhiều trò lố phản cảm. 

BÁO XUÂN KỶ HỢI 2019