Cục Thuế TPHCM phạt, truy thu 670 tỷ đồng

(ĐTTCO)-Trong quý 1-2019, Cục Thuế TPHCM đã thanh tra, kiểm tra 4.138 doanh nghiệp, qua đó phát hiện nhiều sai phạm và đã ra quyết định phạt, truy thu với số tiền 670 tỷ đồng; giảm khấu trừ thuế giá trị gia tăng gần 100 tỷ đồng, giảm lỗ hơn 3.100 tỷ đồng. 

Cục Thuế TPHCM phạt, truy thu 670 tỷ đồng

Trong đó, kiểm tra gần 4.000 lượt, truy thu, phạt, truy hoàn số tiền 457 tỷ đồng, giảm khấu trừ thuế giá trị gia tăng 67 tỷ đồng, giảm lỗ 1.598 tỷ đồng (các đơn vị sai phạm đã nộp ngân sách nhà nước 320 tỷ đồng, đạt 70% số thuế truy thu, phạt); thanh tra hơn 140 hồ sơ, truy thu và phạt 213 tỷ đồng, giảm khấu trừ thuế giá trị gia tăng 31 tỷ đồng, giảm lỗ hơn 1.500 tỷ đồng (các đơn vị sai phạm đã nộp 61 tỷ đồng, đạt 28% số thuế truy thu, phạt).

Ngoài ra, Cục Thuế TPHCM cũng kiểm tra 13.000 hồ sơ kê khai thuế với số thuế yêu cầu kê khai bổ sung 11 tỷ đồng. Trong quý 2-2019, Cục Thuế TPHCM sẽ tập trung thanh - kiểm tra theo chuyên đề và phân tích các hồ sơ rủi ro cao về thuế, có dư địa thu lớn như các ngành dầu khí, xăng, điện lực, bất động sản; những ngành nghề kinh doanh mới như kinh doanh qua mạng, kinh tế chia sẻ, đa cấp, games; thanh - kiểm tra các doanh nghiệp có phát sinh chuyển nhượng vốn, doanh nghiệp xây dựng BOT, BT; doanh nghiệp có giao dịch liên kết chiếm tỷ trọng lớn, doanh nghiệp FDI phát sinh thua lỗ nhiều năm nhưng vẫn đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh; các tổ chức, cá nhân có giao dịch đáng ngờ; doanh nghiệp có ưu đãi, miễn giảm thuế; ngành nhựa, đồ gỗ, dệt may, da giày, kinh doanh bất động sản, mỹ phẩm, dược phẩm, trang thiết bị y tế…

Ngoài ra, những doanh nghiệp có số hoàn thuế giá trị gia tăng lớn, doanh nghiệp có dấu hiệu sử dụng hóa đơn bất hợp pháp cũng được đưa vào diện thanh - kiểm tra trong thời gian tới.

HÀN NI

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Mặc đồ lót để livestream bán hàng trên mạng xã hội.

Muôn kiểu livestream bán hàng phản cảm

(ĐTTCO) - Mua bán qua mạng từ lâu đã trở thành hình thức trao đổi hàng hóa phổ biến, đặc biệt là với hội chị em phụ nữ và các bạn trẻ. Điều đáng nói là gần đây, để “câu” người xem rồi từ đó quảng bá sản phẩm, nhiều chủ shop online có xu hướng a dua nhau lạm dụng livestream (phát sóng trực tiếp trên Facebook) để làm nhiều trò lố phản cảm. 

BÁO XUÂN KỶ HỢI 2019