Chấn chỉnh để hấp dẫn du khách

(ĐTTCO)-Cách nay ít ngày, Sở Du lịch TPHCM cho biết đã tiếp nhận vụ một tài xế ô tô chạy dịch vụ taxi công nghệ “chặt chém” du khách nước ngoài. Cụ thể, giá hành trình thể hiện 200.000 đồng, nhưng khi thanh toán tài xế này đòi khách trả 800.000 đồng.
Chấn chỉnh để hấp dẫn du khách
Ngay khi tiếp nhận thông tin, Trung tâm Thông tin và hỗ trợ khách du lịch (Sở Du lịch TP) đã nhanh chóng phối hợp với các cơ quan chức năng truy tìm và thu hồi toàn bộ tiền trả lại cho khách. Động thái này cho thấy ngành du lịch TPHCM đang tích cực làm mới bộ mặt, nâng chất lượng dịch vụ, thu hút du khách.

Trên thực tế, việc “chặt chém” du khách không phải chuyện mới. Trước đó, có trường hợp tài xế xe ôm cố tình chở du khách nước ngoài chạy lòng vòng nhiều lần ở khu vực quận 1 (TPHCM), thu của khách tới vài triệu đồng. Khi khách phản ứng, tài xế đã lớn tiếng la lối, khiến vị khách hoảng sợ và bức xúc, phải trả hơn 2 triệu đồng, trong khi lộ trình chỉ đi từ Dinh Thống Nhất đến chợ Bến Thành. 

Để chấn chỉnh hiệu quả tình trạng này, ngành du lịch mong muốn rằng mỗi người dân, mỗi tài xế hãy trở thành một hướng dẫn viên du lịch. Họ chỉ cần làm đúng chức trách, nhiệm vụ của mình với thái độ tận tâm là đã góp phần tạo môi trường du lịch “hấp dẫn - thân thiện - an toàn”. 

Từ đầu năm 2019 đến nay, ngành du lịch TP đã gặt hái được một số kết quả đáng mừng.

Thống kê từ Sở Du lịch TPHCM chỉ ra rằng, 6 tháng đầu năm 2019, tổng lượt khách đến TP ước đạt 17 triệu lượt, trong đó khoảng 4,2 triệu du khách quốc tế, tăng 10,1% so với cùng kỳ; còn lại khách nội địa khoảng 12,8 triệu người, đạt 40% mục tiêu đề ra trong năm 2019.

Doanh thu từ ngành du lịch 6 tháng đầu năm đạt khoảng 73.000 tỷ đồng, tăng 16,6% so với cùng kỳ 2018. Nhưng để phát huy hơn nữa các thành tựu đã đạt được cần rất nhiều cố gắng và nỗ lực không ngừng của người dân và cơ quan chức năng. Mà điển hình là mạnh tay với việc kinh doanh chụp giựt, bắt chẹt du khách như dẫn chứng phía trên. Vì suy cho cùng, đi chơi với một tâm lý thiếu thoải mái, nơm nớp lo sợ là điều không ai mong muốn.

Thêm nữa, để thu hút du khách đến TPHCM, ngành du lịch TP đã và đang tập trung phát triển nhiều sản phẩm du lịch như du lịch đường thủy, du lịch y tế, du lịch sinh thái, nông nghiệp, chương trình kích cầu du lịch… Mọi người chung tay thì mới có được hình ảnh TPHCM đẹp trong mắt du khách.

Các tin khác