Big C mở lại đơn hàng cho 50 doanh nghiệp Việt Nam

(ĐTTCO)-Chủ trì cuộc họp báo chiều 4-7, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết, Tập đoàn Central - Thái Lan đã chấp nhận mở lại đơn hàng cho 50 trong tổng số khoảng 200 doanh nghiệp cung cấp hàng dệt may của Việt Nam.
Big C mở lại đơn hàng cho 50 doanh nghiệp Việt Nam

Chiều 4-7, Bộ Công thương đã tổ chức cuộc họp báo thường kỳ. Tuy nhiên nội dung được các báo giới tới tấp nêu câu hỏi là vụ việc Big C đột ngột tạm dừng nhận các đơn hàng may mặc, dệt may của các doanh nghiệp Việt Nam, đồng nghĩa với việc đẩy hàng dệt may Việt Nam ra khỏi hệ thống siêu thị Big C. 

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đã trực tiếp trả lời về vụ việc này. Theo ông Hải, sáng nay, Bộ Công thương cùng Vụ Thị trường trong nước và các cục - vụ liên quan, Hiệp hội Dệt may Việt Nam đã có một cuộc làm việc tới quá trưa với Tập đoàn Central - Thái Lan. 

Sau nhiều giờ làm việc, Big C đã cam kết ngay hôm nay sẽ mở lại đơn hàng cho 50 nhà cung cấp của Việt Nam. 

Theo ông Hải, hiện cả nước đang có khoảng 4.000 nhà cung cấp hàng hoá bán lẻ cho Big C. Trong đó về dệt may là khoảng 200 doanh nghiệp. 

Với số doanh nghiệp dệt may còn lại, Big C “hứa” trong vòng 2 tuần, có thể lâu hơn, sẽ tiếp tục làm việc và mở đơn hàng trở lại cho khoảng 100 nhà cung cấp nữa. Như vậy là sẽ có khoảng 150 nhà cung cấp được đưa hàng hoá trở lại Big C. 

Còn lại 50 doanh nghiệp, Big C cho biết, sẽ cần phải “làm kỹ hơn” vì một số doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa đáp ứng được những quy định, cam kết về hàng hoá, chất lượng mà Big C yêu cầu. 

Trả lời về quan điểm của Bộ Công thương về việc Big C hành xử gây bức xúc cho dư luận Việt Nam, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định: “Chúng tôi tạo điều kiện cho các nhà đầu tư nước ngoài nhưng cũng kiên quyết bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt Nam”.

Các tin khác