Báo cáo Thủ tướng kết quả vụ Asanzo trước ngày 30-7

(ĐTTCO)-Cục Kiểm tra sau thông quan đang trực tiếp kiểm tra 13 doanh nghiệp liên quan vụ việc Công ty Asanzo, 14 doanh nghiệp khác thì chuyển Cục Hải quan Thành phố Hồ Chí Minh làm rõ.
Báo cáo Thủ tướng kết quả vụ Asanzo trước ngày 30-7

Lãnh đạo ngành hải quan cho biết, cơ quan này đã ra quyết định kiểm tra 27 doanh nghiệp có liên quan trong vụ nghi vấn Công ty cổ phần Điện tử Asanzo Việt Nam nhập khẩu sản phẩm sản xuất tại nước khác nhưng gắn nhãn xuất xứ Việt Nam.

Đây là nội dung được bà Nguyễn Thu Nhiễu, Phó Cục trưởng Cục Kiểm tra sau thông quan, Tổng cục Hải quan thông tin tại buổi họp báo chiều 19/7.

Theo bà Nhiễu, liên quan tới vụ việc này, phía cục đã nhận được phản ánh từ báo Tuổi trẻ là 25 doanh nghiệp và từ phía Bộ công an chuyển 26 doanh nghiệp có liên quan.

Sau khi rà soát, loại bỏ trùng lặp, ngành hải quan đã xác định còn 31 doanh nghiệp trong tổng số các đơn vị trên.

Từ đó, Cục Kiểm tra sau thông quan đã ra quyết định kiểm tra với 27 doanh nghiệp trong số này, còn lại 4 doanh nghiệp khác thì 3 đơn vị đã không còn hoạt động và 1 doanh nghiệp đã bị công an khởi tố.

"Hiện Cục Kiểm tra sau thông quan trực tiếp kiểm tra 13 doanh nghiệp, 14 doanh nghiệp khác thì chuyển Cục Hải quan Thành phố Hồ Chí Minh làm rõ," bà Nhiễu nói.

Theo bà, hiện cơ quan chức năng vẫn đang rà soát thu thập thông tin và chưa có kết quả cuối cùng.

Trước đó, Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Công an, Bộ Công Thương và các cơ quan liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh thông tin báo chí phản ánh vụ việc của Công ty Asanzo.

Các đơn vị được yêu cầu khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ nêu trên và báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả trước ngày 30/7.

Các tin khác