Ban chống hàng giả bị Bộ Công thương, Bộ Tài chính bác bỏ

(ĐTTCO)-Liên quan tới việc thành lập “Ban Phát triển thương hiệu và chống hàng giả Việt Nam” đang gây xôn xao dư luận, vừa qua có một số báo điện tử đăng thông tin khẳng định sự ra đời của cơ quan này là theo chỉ định của Chính phủ, Bộ Công thương, Bộ Tài chính... Ngày 7-7, các bộ ngành đã bác bỏ thông tin này.
Lễ ra mắt Ban Phát triển thương hiệu và chống hàng giả Việt Nam tại TPHCM. Ảnh: daidoanket.vn
Lễ ra mắt Ban Phát triển thương hiệu và chống hàng giả Việt Nam tại TPHCM. Ảnh: daidoanket.vn

Theo đại diện Bộ Công thương, bộ này không liên quan đến việc chỉ đạo, tổ chức thành lập hay bình chọn các thành viên lãnh đạo “Ban Phát triển thương hiệu và chống hàng giả Việt Nam”.

Ông Đàm Thanh Thế, Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389), cho biết: Ban Chỉ đạo 389 không biết thông tin về việc thành lập “Ban Phát triển thương hiệu và chống hàng giả Việt Nam” cũng như không tham gia thành lập hay bình chọn nào liên quan. Đại diện Bộ Tài chính cũng khẳng định tương tự và đặt vấn đề về sự mạo danh cơ quan nhà nước trong việc tổ chức một số hoạt động hay giải thưởng.

Ngay sau khi dư luận phản ứng về việc thành lập ban này cũng như tư cách thành viên của các thành viên trong ban, đơn vị chủ quản của “Ban Phát triển thương hiệu và chống hàng giả Việt Nam” là Viện Công nghệ chống làm giả (thuộc Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam) đã có thông tin đính chính, cho rằng một số cá nhân tham gia ban này chưa hiểu và chưa phân biệt được pháp nhân của viện với các cơ quan hỗ trợ nhà nước (nếu có) như Chính phủ, Bộ Công thương, Tổng cục Quản lý thị trường… nên đã phát biểu đưa thông tin thiếu chính xác. 

Trước sự việc này, một loạt các thành viên lãnh đạo “Ban Phát triển thương hiệu và chống hàng giả Việt Nam” đã làm đơn xin rút khỏi tổ chức này. Chiều tối 7-7, ông Hoàng Văn Trưởng, phó “Ban Phát triển thương hiệu và chống hàng giả Việt Nam” tại TPHCM, cho biết ông vừa làm đơn miễn nhiệm. Trước đó, bà Phạm Nữ Hiền Ngân, người có danh phong “Nữ hoàng văn hóa tâm linh” cũng có đơn xin rút khỏi chức vụ phó ban nêu trên. Ngoài ra, 2 phó ban khác cũng có đơn rút khỏi chức vụ phó ban.

Các tin khác