AN PHAT PLASTIC (AAA): Vươn xa trên bản đồ nhựa thế giới

(ĐTTCO) - Phát động từ tháng 6 năm nay, giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2017, đã tổ chức Hội nghị sơ tuyển và chọn ra được 118 doanh nhân trẻ tiêu biểu vào vòng chung tuyển.
 Và những ngày cuối cùng của năm 2017, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2017. Niềm vui của toàn thể cán bộ công nhân viên (CBCNV) CTCP Nhựa và Môi trường Xanh (AN PHAT PLASTIC - AAA), khi ông Nguyễn Lê Trung, Tổng giám đốc AN PHAT PLASTIC, nằm trong số 10 doanh nhân trẻ xuất sắc nhất được xướng tên trao tặng giải thưởng Sao Đỏ năm 2017.
Niềm tự hào doanh nghiệp Việt      
Ông Nguyễn Lê Trung chia sẻ: “Niềm vui này không chỉ cá nhân tôi mà là của cả tập thể CBCNV. Đến nay sau 15 năm thành lập, AN PHAT PLASTIC được đánh giá là doanh nghiệp sản xuất bao bì tự hủy lớn nhất Việt Nam. Còn theo báo cáo của Chervon Philips, AN PHAT PLASTIC nằm trong top 10 doanh nghiệp sản xuất bao bì tự hủy lớn nhất châu Á - Thái Bình Dương”. Theo Ban tổ chức giải thưởng Sao Đỏ, trong các hồ sơ đăng ký năm 2017 có 24 doanh nhân điều hành doanh nghiệp có doanh thu 1.000 tỷ đồng, 16 doanh nhân có doanh thu từ 1.000- 2.000 tỷ đồng và 3 doanh nhân có doanh thu trên 3.000 tỷ đồng. Và AN PHAT PLASTIC vinh dự nằm trong top doanh nghiệp có mức tăng trưởng doanh thu ấn tượng năm 2017, trên 2.000 tỷ đồng.
 Với tầm nhìn vươn xa trên bản đồ ngành nhựa thế giới, 15 năm chưa phải là mốc dài mà giống như một sự khởi đầu cho sự chuyển mình mạnh mẽ của doanh nghiệp. Tập thể CBCNV An Phát luôn sát cánh bên nhau đã, đang và sẽ luôn để lại ấn tượng tốt đẹp mạnh mẽ trong mắt đối tác cũng như khách hàng.
Ông NGUYỄN LÊ TRUNG
Có được vị trí ngày hôm nay, ít ai biết được tiền thân của công ty chỉ xuất phát từ một công ty con có vốn điều lệ 500 triệu đồng vào năm 2002, dưới tên Công ty TNHH Anh Hai Duy.
Là một trong ba người sáng lập, cùng với Chủ tịch HĐQT là ông Phạm Ánh Dương (cũng từng nhận giải thưởng Sao Đỏ năm 2011), anh Nguyễn Lê Trung đã gắn bó với công ty từ vị trí kế toán trưởng, đến phó giám đốc, thành viên HĐQT, nên tích lũy cho mình nhiều kinh nghiệm làm việc trước khi giữ vị trí tổng giám đốc. 
Với trách nhiệm và công việc được giao, anh Nguyễn Lê Trung luôn giữ vai trò quan trọng trong hoạt động then chốt của công ty: Đó là xây dựng chiến lược, tầm nhìn, định hướng kế hoạch sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp hướng tới thị trường khó tính như EU, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Australia thành công; quyết tâm ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ mới bằng các chính sách mạnh tay đầu tư dây chuyền công nghệ tiên tiến trên thế giới, nhập khẩu từ Nhật Bản, Đức, Đài Loan…; đề cao việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, chú trọng công tác thi đua, khen thưởng, từ thiện xã hội. 
AN PHAT PLASTIC (AAA): Vươn xa trên bản đồ nhựa thế giới ảnh 1
Đến nay, AN PHAT PLASTIC là một trong những doanh nghiệp có quy mô lớn trong ngành nhựa với 7 nhà máy sản xuất bao bì và một Công ty con (HII) chuyên sản xuất phụ gia CaCO3, bột đá siêu mịn CaCO3 cho ngành nhựa. Tổng công suất hiện tại của công ty đạt 8.000 tấn/tháng.
AN PHAT PLASTIC là nhà xuất khẩu bao bì nhựa lớn nhất Việt Nam, chiếm 11% thị trường xuất khẩu. AN PHAT PLASTIC được niêm yết và giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) từ năm 2010 và chuyển sang Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) từ năm 2016 với mã chứng khoán AAA.  

 Luôn đổi mới tư duy
Nhằm nâng cao trình độ chuyên môn cho CBCNV, nâng cao hiệu quả hoạt động cũng như phục vụ khách hàng tốt hơn, Trung tâm kinh doanh của AN PHAT PLASTIC dưới sự tư vấn của CTCP An Phát Holdings đã thực hiện Dự án đổi mới hoạt động kinh doanh từ tháng 5-2017. Ngày 21-11-2017, AN PHAT PLASTIC và An Phát Holdings đã tổng kết dự án. Theo đó, tổ tư vấn đã bàn giao bộ sản phẩm cho bà Đặng Thị Quỳnh Phương, Phó Tổng giám đốc kinh doanh AN PHAT PLASTIC.
Bộ sản phẩm bao gồm các tài liệu về Tái cấu trúc hoạt động kinh doanh; tăng cường đội ngũ marketing và kinh doanh;  xây dựng hệ thống đo lường hiệu quả công việc bộ phận kinh doanh; phân loại, xếp hạng hệ thống khách hàng; chuẩn hóa hệ thống dữ liệu khách hàng; cải thiện năng lực dự báo, lập và triển khai kế hoạch kinh doanh; xây dựng chương trình marketing, truyền thông. 
AN PHAT PLASTIC (AAA): Vươn xa trên bản đồ nhựa thế giới ảnh 2
Đây là bộ sản phẩm được các chuyên gia của An Phát Holdings dày công nghiên cứu và thực hiện, thiết kế riêng phù hợp với đặc điểm sản xuất, kinh doanh của AN PHAT PLASTIC. Các sản phẩm này khi được triển khai sẽ giúp hệ thống hóa công việc của từng nhân viên, từng nhóm và thúc đẩy giải quyết công việc, tăng doanh số bán hàng.
Sau 6 tháng thực hiện dự án, những thay đổi tích cực đã được ghi nhận. Cơ cấu tổ chức bộ máy của khối kinh doanh đã thay đổi theo hướng chuyên môn hóa cao hơn, chất lượng nhân sự đã đáp ứng được nhu cầu trong bối cảnh cạnh tranh trong ngành ngày càng gia tăng.
Đặc biệt, bộ chỉ tiêu KPI được Trung tâm kinh doanh áp dụng từ tháng 7-2017 đã đem lại kết quả tốt trong công tác quản trị, đo lường hiệu quả hoạt động bán hàng, tạo động lực làm việc cho tất cả CBCNV của khối kinh doanh. Đồng thời ứng dụng hệ thống quản lý khách hàng CRM đã giúp quản lý tập trung hệ thống thông tin khách hàng, hỗ trợ công tác quản trị bán hàng, xây dựng và triển khai chính sách bán hàng hiệu quả.
Hiệu quả từ việc triển khai áp dụng dự án Cải tiến đổi mới hoạt động kinh doanh được thể hiện qua sản lượng xuất khẩu tăng trưởng liên tục qua các tháng. Sau khi bàn giao bộ sản phẩm này, An Phát Holdings sẽ tiếp tục hỗ trợ triển khai dự án: Thúc đẩy hoạt động Phòng marketing; xây dựng lại mô hình tổ chức, mô tả công việc, KPI cho Phòng quản lý chất lượng (QC) cho AN PHAT PLASTIC.
Tại AN PHAT PLASTIC, anh Nguyễn Lê Trung luôn là một lãnh đạo quan tâm sát sao tới đời sống CBCNV, cũng như trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp thông qua các hoạt động cộng đồng có ý nghĩa, như ủng hộ nạn nhân chất độc da cam tỉnh Hải Dương, hay quyên góp ủng hộ các nạn nhân bị ảnh hưởng bởi động đất Nhật Bản.
Với tầm nhìn trở thành một trong những tập đoàn nhựa hàng đầu châu Á, với cương vị tổng giám đốc anh Nguyễn Lê Trung rất chú trọng phát hiện, tuyển dụng, sử dụng và phát triển tài năng khi đánh giá yếu tố con người là nhân tố hàng đầu trong sự thành công của AN PHAT PLASTIC.
 Triển khai lần đầu tiên vào năm 1999 và trải qua 9 lần tổ chức, tính đến nay  giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu, đã bình chọn và tôn vinh 87 gương mặt doanh nhân trẻ tiêu biểu, đại diện cho thế hệ trẻ Việt Nam với các tiêu chí cơ bản về độ tuổi không quá 45, đang giữ vị trí lãnh đạo chủ chốt trong các doanh nghiệp, đặc biệt đề cao các tiêu chí phát triển bền vững, trách nhiệm xã hội, đạo đức kinh doanh. 

Các tin khác