26 DN Italia tham gia triển lãm ngành da giày Việt Nam

(ĐTTCO) – Theo ông Paolo Lemma, Trưởng đại diện thương vụ Italia tại Việt Nam, trong năm 2017, giá trị xuất khẩu máy móc và thiết bị cho ngành da giày từ Italia sang Việt Nam đạt hơn 30 triệu EUR, gấp đôi so với năm 2016. 

26 DN Italia tham gia triển lãm ngành da giày Việt Nam

Đó cũng là lý do mà triển lãm Da giày quốc tế lần thứ 20 tại Việt Nam (diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TPHCM từ ngày 11-13 tháng 7 năm 2018) đã thu hút sự tham gia của 26 DN Italia trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp các loại máy móc, thiết bị, công nghệ cho ngành giày, đồ da và thuộc da như máy đo, máy ép dập, máy cắt, máy khâu giày, máy hoàn tất, dây chuyền đồng bộ... và hoá chất dùng trong sản xuất da và giày. 
Đặc biệt, cũng tại triển lãm lần này, Thương vụ Italia phối hợp với Hiệp hội Các nhà sản xuất máy, thiết bị và công nghệ dành cho sản phẩm giày, đồ da và thuộc da của Italia (ASSOMAC) tổ chức gian hàng Quốc gia Italia. 
Ông Fabrizio Bellagamba, Giám đốc khu vực Đông Nam Á của công ty Comelz cho biết tốc độ tăng trưởng của công ty trong năm 2017 tại thị trường Việt Nam là 40%. Tuy nhiên hơn 90% máy móc vẫn được bán chủ yếu cho DN FDI. 
Hiện Việt Nam đã trở thành nước sản xuất giày lớn thứ ba và là nước xuất khẩu giày lớn thứ hai trên thế giới chính vì thế các DN Italia đang tìm thêm những cơ hội hợp tác với DN Việt Nam. 


Th.Dung

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Mặc đồ lót để livestream bán hàng trên mạng xã hội.

Muôn kiểu livestream bán hàng phản cảm

(ĐTTCO) - Mua bán qua mạng từ lâu đã trở thành hình thức trao đổi hàng hóa phổ biến, đặc biệt là với hội chị em phụ nữ và các bạn trẻ. Điều đáng nói là gần đây, để “câu” người xem rồi từ đó quảng bá sản phẩm, nhiều chủ shop online có xu hướng a dua nhau lạm dụng livestream (phát sóng trực tiếp trên Facebook) để làm nhiều trò lố phản cảm. 

BÁO XUÂN KỶ HỢI 2019