Xe cơ bắp Mỹ hàng hiếm tại Hà Nội

(ĐTTCO) - Dodge Challenger SXT 2014 xuất hiện thời gian gần đây tại Hà Nội, mang biển số nước ngoài. 

Đây là đối thủ của những chiếc Chevrolet Camaro hay Ford Mustang.

Xe co bap My hang hiem tai Ha Noi hinh anh 1
Tại Việt Nam, Dodge là thương hiệu ôtô Mỹ còn xa lạ. Trên thực tế, hãng xe này đã có lịch sử hơn 100 năm, nổi tiếng với những chiếc xe cơ bắp. Gần đây, mẫu Dodge Challenger SXT mang biển số nước ngoài được cánh săn ảnh bắt gặp trên đường phố Hà Nội. Đây là dòng xe hiếm hơn nhiều so với Ford Mustang hay Chevrolet Camaro tại Việt Nam.
Xe co bap My hang hiem tai Ha Noi hinh anh 2
Dodge Challenger SXT sở hữu khối động cơ tiêu chuẩn loại V6 3.6 lít, công suất tối đa 305 mã lực tại 6.350 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 363 Nm.
Xe co bap My hang hiem tai Ha Noi hinh anh 3
Thoạt nhìn, ta có thể thấy ngoại hình chiếc xe này khá giống Camaro, nhưng có phần thon gọn và cứng cáp hơn. Hãng xe Mỹ đem tới cho người đam mê xe thể thao cơ bắp, nên các đường gân trên xe từ nắp capo tới thân xe tới đuôi xe đều được làm sắc nét, khỏe khoắn.
Xe co bap My hang hiem tai Ha Noi hinh anh 4
Phần đầu xe thiết kế nổi bật với hốc hút gió đặt sâu phía trong, cụm đèn pha đôi tròn cổ điển. Dòng chữ Challenger được gắn phía bên phải của lưới tản nhiệt. Đèn sương mù đặt phía dưới sát với vè.
Xe co bap My hang hiem tai Ha Noi hinh anh 5
Nắp ca-pô có 2 khe hút gió làm mát khối động cơ V6 phía dưới.Đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu điển hình trải dài từ trái qua phải, chính giữa là logo thương hiệu Dodge bằng kim loại. Hệ thống ống xả đơn đặt đối xứng. Cánh gió nhỏ, gọn gắn cố định phía trên nắp cốp xe.
Xe co bap My hang hiem tai Ha Noi hinh anh 6
Mâm xe là loại mâm 5 chấu đơn kích thước 18 inch đi kèm lốp 235/55.
Xe co bap My hang hiem tai Ha Noi hinh anh 7
Tại Việt Nam, số lượng xe của Dodge cũng chỉ vẻn vẹn trên đầu ngón tay gồm Challenger Hellcat ở miền Nam, hay những chiếc Dodge đời cổ nay chỉ là những hoài niệm về một thời kì xe thể thao hoàng kim ở Mỹ.

Các tin khác