Ứng dụng công nghệ VR

(ĐTTCO) - Hiện nay, công nghệ thực tế ảo (VR), sử dụng công nghệ máy tính để tạo ra một môi trường giả lập, được ứng dụng tại nhiều nơi. 
Cụ thể, ANET360 là khóa học VR ứng dụng trong đào tạo lái xe được thực hiện bởi Phòng thí nghiệm thiết kế FrancisKodak có trụ sở ở Anh và Hungary. Từ việc kết hợp VR và phương pháp đào tạo lái xe truyền thống, khóa học giúp cải thiện 20% thời gian học của lái xe và giảm 50% chi phí đào tạo.
Các video 3600 được lập trình giúp người học trải nghiệm và xử lý một loạt tình huống lái xe hàng ngày, đồng thời nội dung có thể được điều chỉnh theo yêu cầu cụ thể của người học.
Ứng dụng công nghệ VR ảnh 1
Tài liệu đào tạo được truy cập thông qua ứng dụng ANET360. FrancisKodak cho biết sẽ mở rộng ứng dụng công nghệ ANET360 sang một số lĩnh vực như mô phỏng quy trình trong các ca phẫu thuật khó, mức độ rủi ro cao hoặc mô phỏng hoạt động nghiên cứu đóng tàu của công ty đóng tàu Hà Lan trước khi hạ thủy.
Ứng dụng công nghệ VR ảnh 2
Không chỉ áp dụng vào khóa học lái xe, công nghệ VR còn được phát triển và đưa vào các khóa đào tạo nghiệp vụ tại một sở cảnh sát ở Mỹ. Cụ thể, Sở cảnh sát Chicago gần đây đã thông báo lựa chọn hãng VirTra trở thành đối tác đưa công nghệ VR vào trong các khóa đào tạo nghiệp vụ.
VirTra sẽ triển khai chương trình “Bộ huấn luyện mô phỏng viễn cảnh và phán đoán để sử dụng vũ khí” để cải thiện các kỹ năng cho các cảnh sát trong các tình huống có thể đe dọa đến tính mạng.
Công nghệ này mang đến một khung cảnh thực tế bằng cách sử dụng các diễn viên được đào tạo chuyên nghiệp, các hiệu ứng đặc biệt và nội dung được sản xuất bởi các chuyên gia để đặt các sĩ quan cảnh sát vào các tình huống được tái hiện như trong đời thật. Các kết nối thông minh và AI hoạt động để phân tích giúp cảnh sát vượt qua mức độ bạo lực tối thiểu và ghi lại thông tin hiện trường.   

Các tin khác