Top 3 mẫu xe đắt nhất thế giới

(ĐTTCO) - Tại triển lãm Geneva Motor Show vừa qua, Bugatti đã cho ra mắt thêm một siêu phẩm độc nhất vô nhị trên thế giới, được sản xuất duy nhất một chiếc, mẫu xe được lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu Type 57 SC Atlantic. 
1. Bugatti La Voatio Noire
Chiếc siêu xe mang tên Bugatti La Voatio Noire, thân được làm từ sợi cacbon giúp xe nhẹ nhàng, thiết kế khí động học giúp động cơ có thể tăng tốc một cách nhanh chóng. Chiếc xe sở hữu khối động cơ W16 với 16 xy-lanh, dung tích 8.0L tăng áp kép (quad-turbocharged), công suất tối đa 1.500 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên đến 1.600Nm.
Top 3 mẫu xe đắt nhất thế giới ảnh 1  
Phần đầu xe mang phong cách quyền lực với hốc gió cỡ lớn, đèn pha LED mới bên cạnh cụm lưới tản nhiệt hình móng ngựa quen thuộc. Kính chắn gió liền mạch vào các cửa sổ tạo hình chữ “U” và trang bị duy nhất 1 cây gạt nước. Hãng đã mang chi tiết “vây lưng” của chiếc Type 57 SC Atlantic, chạy dài từ lưới tản nhiệt và đi xuyên qua trần xe, chia đôi kính chắn gió phía sau và kết thúc tại vị trí logo Bugatti ở đuôi xe, làm chiếc xe trở nên mạnh mẽ hơn.
Nhìn từ phía sau, khối động cơ W16 được che chắn bằng nắp có thiết kế tinh tế, cụm đèn hậu LED trải dài ôm trọn phía sau của xe, nổi bật với logo “Bugatti”. Đáng chú ý 6 ống xả cực kỳ ấn tượng được bố trí trên bộ khuếch tán sau. Đây là chiếc xe độc nhất trên toàn thế giới nên giá của nó lên đến 19 triệu USD.
2.  Rolls- Royce Sweptail
Tại sự kiện Concorso d’Este, hãng xe đến từ Anh Quốc cho ra mắt mẫu siêu xe độc quyền. Chiếc xe được lấy cảm hứng từ du thuyền kết hợp với mẫu xe Rolls-Royce cổ điển mang tên Rolls-Royce Sweptail. 
Top 3 mẫu xe đắt nhất thế giới ảnh 2  
Top 3 mẫu xe đắt nhất thế giới ảnh 3  
Tinh hoa của mẫu xe được đặt hết ở phần đuôi, cụm đèn hậu thu nhỏ lại và nằm gọn trong chi tiết hình vòng cung ở đuôi xe. Dáng coupe thon dài và đậm tính cổ điển được thể hiện rõ trên toàn bộ đuôi xe. Đầu xe gây ấn tượng với đèn pha, cản trước với đường viền bao quanh. Điều giúp chiếc xe nổi bật hơn là phần mái được làm bằng kính trong suốt chia làm 3 phần, giúp chiếc xe thêm lịch lãm và lạ mắt.
Hãng trang bị cho chiếc xe khối động cơ V12 turbo, 6,75 lít, cung cấp 453 mã lực và mô-men xoắn 720 Nm. Hộp số 8 tốc độ tự động, truyền động cầu sau. Thay đổi lớn nhất là hãng đã loại bỏ hàng ghế phía sau và hoàn thiện bằng gỗ và da. Nội thất của xe được cải tiến từ phong cách tiêu chuẩn trên dòng Phantom. Các chi tiết ốp gỗ bên trong cabin sử dụng loại Macassar Ebony và Paldao, trong khi da bọc sử dụng loại Moccassin và Dark Spice. 
Hãng Rolls-Royce đã mất 4 năm nghiên cứu, và chỉ chế tạo độc nhất trên toàn thế giới, nên giá của nó lên đến 12,8 triệu USD.
3. Mercedes-Maybach Exelero
Mercedes không phải là hãng xe quá xa lạ với Việt Nam, nhưng điều làm nên vẻ siêu xe của hãng được nằm ở dòng xe Maybach, dòng xe cao cấp. Tuy chiếc xe Maybach Exelore đã xuất hiện vào năm 2015, nhưng nó vẫn giữ được độ đẳng cấp của một thương hiệu đình đám thế giới. 
Top 3 mẫu xe đắt nhất thế giới ảnh 4  
Thiết kế dựa trên khung gầm của Maybach 57 Limousine, Exelero là mẫu xe siêu sang trọng, siêu nhanh và cũng siêu đắt. Maybach đã xây dựng nội thất cho chiếc siêu coupe 2 chỗ vào hạng hiếm và khó xế hộp nào có thể sánh bằng. Bên trong chiếc xe được trang bị khối động cơ V12 BiTurbo sản sinh công suất 700 mã lực, mô-men xoắn cực đại 1.020Nm. Với sức mạnh này, Exelero Concept có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ chỉ trong vòng 4,4 giây và đạt vận tốc cực đại ở 351km/giờ. 
Tuy chiếc xe đã ra mắt cách đây 4 năm, nhưng vẫn được trang bị khối động cơ vô cùng tiên tiến, kích thước chiều dài 5,89m, rộng 2,14m, cao 1,39m, trọng lượng lên đến 2,66 tấn và giá trị lên đến 8 triệu USD.

Các tin khác