Thái tử Qatar và thú chơi siêu xe triệu đô

(ĐTTCO) - Sheikh Khalid bin Hamad Al Thani là con của Hamad bin Khalifa Al Thani, người cai trị Qatar từ năm 1995 đến 2013. 

Vị thái tử sở hữu bộ sưu tập xe trị giá lên tới hàng triệu USD.

Thai tu Qatar va thu choi sieu xe trieu do hinh anh 1
Vào mỗi mùa hè, các tỷ phú Ả-rập lại chở dàn siêu xe trị giá hàng triệu USD tới London để tránh nắng. Đây là lúc những bộ sưu tập xe đắt giá nhất hành tinh lộ diện. Mộ trong những thiếu gia Ả-rập có thú vui tránh nóng này là Sheikh Khalid bin Hamad Al Thani, thái tử Qatar, một người đam mê siêu xe và sở hữu số lượng lớn những chiếc hypercar đáng mơ ước.
Thai tu Qatar va thu choi sieu xe trieu do hinh anh 2
Hamad Al Thani năm nay 26 tuổi, là một tay đua drag tại Qatar. Anh cũng là người Qatar đầu tiên điều khiển xe công thức 1. Thái tử Qatar là chủ sở hữu của đội đua Al-Annabi Racing. Năm 2009, anh đầu tư 10 triệu USD vào Al-Annabi Racing nhằm quảng bá hình ảnh quốc gia Qatar trong những cuộc đua.
Thai tu Qatar va thu choi sieu xe trieu do hinh anh 3
Những chiếc xe đáng chú ý nhất trong bộ sưu tập của Khalid bin Hamad Al Thani gồm Bugatti Veyron 16.4 Grand Sport trị giá khoảng 2,3 triệu USD, một chiếc Porsche 918 Spyder trị giá 763.000 USD, một chiếc McLaren P1 giá 1,5 triệu USD, một Ferrari LeFerrari giá khoảng 2 triệu USD và một chiếc Ferrari F12TDF giá 432.000 USD.
Thai tu Qatar va thu choi sieu xe trieu do hinh anh 4
McLaren P1 cực hiếm của thái tử Qatar có thể đạt tốc độ 350 km/h, là một trong tổng số 375 chiếc trên toàn cầu. Xe sử dụng động cơ V8, 3,8 lít tăng áp kép, kết hợp cùng motor điện, cho tổng công suất 904 mã lực.
Thai tu Qatar va thu choi sieu xe trieu do hinh anh 5
Bugatti Veyron 16.4 Grand Sport là một trong những siêu xe mạnh nhất hành tinh, trước khi Chiron ra đời. Công suất cực đại đạt 1.200 mã lực và mô-men xoắn 1.500 Nm. Hãng xe Pháp chỉ sản xuất giới hạn 30 chiếc trên toàn cầu với mức giá trên 2 triệu USD. Siêu xe này có thể đạt tốc độ tối đa 410 km/h, nắm giữ kỷ lục siêu xe mui trần nhanh nhất trên thế giới.
Thai tu Qatar va thu choi sieu xe trieu do hinh anh 6
Sheikh Khalid bin Hamad Al Thani có sở thích đem theo bộ sưu tập xe tới mọi nơi trên thế giới mà anh ta đặt chân tới. Mùa hè năm 2015, vị thái tử này đại náo đường phố Beverly Hills (Mỹ) khi lái LaFerrari phóng tốc độ cao trên đường công cộng. Thái tử Qatar bị cảnh sát rượt đuổi tới tận nhà riêng. Tuy nhiên do sở hữu hộ chiếu ngoại giao nên anh được miễn trừ truy tố.
Thai tu Qatar va thu choi sieu xe trieu do hinh anh 7
Hè năm 2016, Hamad Al Thani gây tắc nghẽn giao thông khi trưng dàn xe trị giá hàng chục triệu USD trên đường phố thủ đô nước Anh.
Thai tu Qatar va thu choi sieu xe trieu do hinh anh 8
Để vận chuyển một chiếc siêu xe từ Qatar đến London, vị khách giàu có phải trả 20.000 USD, bao gồm phí vận chuyển và bảo hiểm. Như vậy mỗi cuộc di cư cho những chiếc siêu xế của thái tử Qatar có thể tốn hàng trăm nghìn USD.

Các tin khác