Ô tô của hãng nào ít dính lỗi nhất?

(ĐTTCO) - Sau cuộc khảo sát 80.000 chủ sở hữu ô tô, mới đây tổ chức nghiên cứu J.D. Power vừa đưa ra kết quả xếp hạng về chất lượng ban đầu của xe ô tô tại Mỹ, dựa trên những đánh giá của người dùng.
 
KIA là hãng xe có chất lượng ban đầu tốt nhất năm 2017
KIA là hãng xe có chất lượng ban đầu tốt nhất năm 2017
Những cuộc khảo sát này được J.D. Power tổ chức thường niên nhằm xếp hạng độ tin cậy cũng như chất lượng sản phẩm của các thương hiệu, qua đó cung cấp thêm dữ liệu cho người tiêu dùng khi chọn mua ô tô.
Theo trang Autoguide của Mỹ, trước khi thực hiện cuộc khảo sát chất lượng ban đầu của xe ô tô tại Mỹ, J.D. Power đã thống kê 233 lỗi phổ biến nhất chia thành 8 hạng mục khác nhau trên các ô tô. Dựa trên những dữ liệu này, J.D. Power tiến hành khảo sát, lấy ý kiến từ 80.000 chủ sở hữu ô tô. Kết quả xếp hạng sẽ dựa trên số lỗi trung bình tính trên 100 xe mới được sử dụng trong 90 ngày. Ô tô của hãng nào ít dính lỗi nhất tính trung bình trên 100 xe sẽ có xếp hạng chất lượng cao nhất.
Ô tô của hãng nào ít dính lỗi nhất? - ảnh 1
Xe KIA ít dính lỗi nhất trong số các dòng ô tô tại Mỹ năm 2017
Sau hơn 3 tháng khảo sát, kết quả được J.D. Power công bố cho thấy, chất lượng xe mới của 33 hãng xe đã tăng 8% so với năm ngoái. Trong đó, KIA đã vượt qua các hãng khác để trở thành hãng xe có chất lượng ban đầu tốt nhất tại Mỹ với chỉ 72 lỗi trên 100 xe. 5 mẫu xe KIA có chất lượng ban đầu tốt nhất trong các phân khúc bao gồm KIA Cadenza, KIA Forte, Niro, Sorento và KIA Soul.
Dù mới tách thành một thương hiệu xe sang thuộc tập đoàn Hyundai cách đây không lâu, nhưng các sản phẩm của Genesis cũng được đánh giá cao về chất lượng ban đầu khi chỉ mắc 77 lỗi trên 100 xe và xếp ở vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng của J.D. Power. Vị trí thứ 3 thuộc về hãng xe sang thể thao Porsche, với trung bình 78 lỗi trên 100 xe.
Ô tô của hãng nào ít dính lỗi nhất? - ảnh 2
Thương hiệu Genesis cũng được đánh giá cao về chất lượng ô tô
Ngoài Porsche, trong số các hãng xe được xếp hạng chất lượng ban đầu trên mức trung bình, chỉ có hai hãng xe châu Âu khác là BMW xếp ở vị trí thứ 6 (với 88 lỗi trên 100 xe) và MINI ở vị trí 12 (với 94 lỗi trên 100 xe). Toyota xếp ở vị trí thứ 10 với trung bình 95 lỗi trên 100 xe. Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy BMW 2-Series, Chevrolet Silverado và Chrysler Pacifica, Ford Mustang, Porsche 911 và Toyota Camry là những mẫu xe có chất lượng tốt nhất trong từng phân khúc.
Trong khi đó, các mẫu ô tô của Fiat có chất lượng ban đầu tệ nhất và xếp cuối bản với 163 lỗi trên 100 xe. Jaguar xếp ngay trên với 148 lỗi và hãng xe Volvo vốn nổi tiếng về công nghệ an toàn nhưng mắc trung bình 134 lỗi trên 100 xe.
Theo J.D. Power, hầu hết hệ thống thông tin giải trí trên các xe được người dùng đánh giá vẫn thường xuyên gặp sự cố. Bên cạnh đó, những công nghệ hỗ trợ người lái như kiểm soát hành trình thích ứng, tránh va chạm chủ động... cũng khiến người dùng phàn nàn vì gặp phải rắc rối. Tuy nhiên, nhìn chung chất lượng xe mới tại Mỹ đã được cải thiện hơn rất nhiều so với các năm trước. Đại diện JD Power, ông Dave Sargent, cho biết: "Các nhà sản xuất ô tô ngày càng lắng nghe phản hồi từ phía khách hàng của họ để tạo ra những mẫu xe với chất lượng cao hơn. Chất lượng ô tô đã được cải thiện đáng kể trong ba năm qua”.
Ô tô của hãng nào ít dính lỗi nhất? - ảnh 3
Kết quả xếp hạng các xe ô tô có chất lượng ban đầu tốt nhất theoJ.D. Power

Các tin khác