Ngôi nhà thông minh

(ĐTTCO) - Hãng sản xuất chăn ga gối đệm Sleep Number đã giới thiệu phiên bản giường ngủ thông minh i10, giúp khách hàng khởi động một ngày đầy sức sống sau một đêm an giấc.
Cụ thể, nhà phát triển cho biết các buồng khí ở bên dưới sẽ tự động điều chỉnh linh động thay đổi cho hợp với tư thế ngủ, đồng thời hấp thụ nhiệt dư thừa và mang lại cảm giác mát mẻ, dễ chịu trong suốt giấc ngủ. 
Chiếc giường thông minh được tích hợp công nghệ SleepIQ bằng cách sử dụng các cảm biến sinh trắc học được gắn trên giường để đo nhịp tim, nhịp thở, chỉ rõ thói quen ngủ, hướng dẫn người dùng nên làm gì để có giấc ngủ tốt. Đặc biệt, khi phát hiện tiếng ngáy, công nghệ SleepIQ sẽ tự động điều chỉnh phần đầu giúp điều hòa hơi thở để cắt tiếng ngáy, sau đó nó sẽ đưa người nằm về lại vị trí nằm thoải mái. 
Ngôi nhà thông minh ảnh 1
Trong khi đó, hãng LG vừa giới thiệu ứng dụng công nghệ trợ lý siêu thông minh mới trong nhà bếp tại Triển lãm công nghệ châu Á InnoFest 2019 mới đây. Trong đó, tất cả các thiết bị như lò vi sóng, lò nướng, tủ lạnh đều được tích hợp hệ điều hành Windows 10 có kết nối internet. Khi đó, người dùng chỉ cần gõ nhịp, màn hình sẽ gợi ý công thức nấu ăn, đặc biệt những món này đều được tính toán trên cơ sở thức ăn đang lưu trữ trong tủ lạnh. 
Ngôi nhà thông minh ảnh 2
Thông qua ứng dụng Door-in-Door cài đặt trên điện thoại di động, trợ lý thông minh sẽ kết nối với lò vi sóng, lò nướng để tự động chọn các chế độ nấu ăn phù hợp. Các chế độ Smart Inverter và NeoChef được cài đặt các mẫu lò vi sóng mới giúp lưu giữ được các chất dinh dưỡng và hương vị tự nhiên của thực phẩm sau khi chế biến.

Mô hình máy bay chữ V 
Trường Đại học Công nghệ Delft và Hãng hàng không hoàng gia KLM Dutch (Đức) vừa công bố thử nghiệm mô hình Flying-V, chiếc máy bay thiết kế theo hình chữ V, hứa hẹn sẽ giảm 20% mức sử dụng nhiên liệu.
Ngôi nhà thông minh ảnh 3
Flying-V có hình dạng giống chữ V, với khoang hành khách, khoang chứa hàng và thùng nhiên liệu xếp dọc ở 2 cánh, không có thân máy bay trung tâm. Flying-V có thiết kế số lượng hành khách 314, giống Airbus 350, nhưng có kích thước nhỏ hơn nên chịu ít lực cản khí động học hơn. Trong thiết kế, máy bay được trang bị 2 động cơ phản lực cánh quạt phía sau.
Ván lướt sóng tự hành 
Đội ngũ kỹ sư của Hãng sản xuất đồ dùng thể thao eFoil vừa giới thiệu sản phẩm ván lướt sóng tự hành giúp người dùng trải nghiệm cảm giác bay bổng trên mặt nước kể cả những nơi không có gió, sóng hay dây kéo.
Ngôi nhà thông minh ảnh 4
Ván lướt sóng này sử dụng pin Lithium-ion để cung cấp năng lượng cho một động cơ điện được gắn trên dưới, được điều khiển bằng bộ điều khiển bluetooth không dây. Người sử dụng có thể lướt trên mặt nước với tốc độ hơn 40km/giờ, pin của eFoil có thể dùng trong vòng 1 giờ.
Công nghệ túi khí ngoài cho ô tô
ZF - tập đoàn chuyên sản xuất phụ tùng ô tô hàng đầu nước Đức vừa công bố một đoạn clip ngắn mô tả về phương thức hoạt động của loại túi khí ngoài dành cho xe ô tô. Theo đó, túi khí sẽ được bố trí ở hai bên thân xe, thông qua các cảm biến phụ trợ xác định thời điểm cần kích hoạt túi khí khi xảy ra va chạm.
Ngôi nhà thông minh ảnh 5
Thông qua các thử nghiệm khác nhau, nghiên cứu gần đây cho thấy những chiếc túi khí được gắn bên ngoài ô tô có khả năng làm giảm 40% thương tích của hành khách khi va chạm xảy ra. Theo hãng này, các vụ va chạm đâm ngang là một trong số những kiểu tai nạn giao thông đường bộ nguy hiểm nhất.  

Các tin khác