Mỹ: Nghiên cứu thử nghiệm Chip 6G

(ĐTTCO) - Đội ngũ tạo ra chip 6G là các nhà khoa học tại Đại học California, Irvine (UCI-Mỹ) và họ cũng tin rằng việc thiết kế chip silicon tương tự kỹ thuật số để đạt hiệu quả và sức mạnh xử lý của tốc độ.
Mỹ: Nghiên cứu thử nghiệm Chip 6G
Tạp chí IEEE of Solid-State Circuits vừa công bố kết quả nghiên cứu của nhóm UCI, cho biết con chip này có thiết kế hình vuông silicon 4,4 mm với khả năng xử lý tín hiệu số nhanh hơn và hiệu quả hơn bất kỳ con chip nào khác.
Payam Heydari, Giám đốc NCIC Labs và giáo sư UCI về kỹ thuật điện & khoa học máy tính, cho biết kết quả kiểm tra bộ thu phát mới, vượt qua tiêu chuẩn không dây 5G, được chỉ định để hoạt động trong phạm vi từ 28-38 gigahertz theo tiêu chuẩn 6G. Đây được dự đoán là hoạt động ở mức 100 gigahertz trở lên.
Công nghệ mới mở ra một kỷ nguyên không dây mới được chi phối bởi IoT, phương tiện tự trị và băng thông mở rộng để truyền phát nội dung video độ nét cao hơn. 
Thành viên của NCIC Labs và đồng tác giả Huan Wang cho biết công nghệ kết hợp với các hệ thống mảng theo pha, sử dụng nhiều ăng-ten để điều khiển chùm tia cho phép một số ứng dụng đột phá trong việc truyền dữ liệu không dây.

Các tin khác