LSEV: Dòng xe đầu tiên được in 3D gần như hoàn toàn

(ĐTTCO) - Được chế tạo bởi công ty Trung Quốc Polymaker và thương hiệu Italia X Electrical Vehicle (XEV), LSEV có kích cỡ tương đồng các dòng xe đô thị cỡ nhỏ (chẳng hạn như xe Smart) và được sản xuất gần như hoàn toàn bằng công nghệ in 3D.

LSEV: Dòng xe đầu tiên được in 3D gần như hoàn toàn

Gần như 100% linh kiện trên chiếc LSEV được chế tạo bằng công nghệ in 3D.

Chỉ có một vài chi tiết thuộc hàng "khó" như khung gầm, kính cửa sổ và lốp xe trên LSEV được chế tạo bằng phương pháp truyền thống. Điều này đồng nghĩa với việc lượng vật liệu thừa hoặc thải ra được hạn chế tới mức tối đa. Theo giám đốc Polymaker, ông Xiaofan Luo, sự tiến bộ của công nghệ in 3D và những ưu điểm của nó có thể giúp lĩnh vực này được áp dụng rộng rãi trong chế tạo xe.

LSEV: Dòng xe đầu tiên được in 3D gần như hoàn toàn - Ảnh 1.

Polymaker LSEV

Ngoài ra, công nghệ in 3D cũng giúp Polymaker giảm số lượng linh kiện làm bằng nhựa trên LSEV từ 2.000 (nếu lắp ráp như thường) xuống còn 57, nhờ đó đạt chỉ số thân thiện môi trường cao hơn hẳn.

Theo thông số từ phía XEV và Polymaker, chiếc xe điện có tầm hoạt động mỗi lần sạc là 150 km, tốc độ tối đa 70 km/h. Trọng lượng xe cực nhẹ, chỉ dừng ở mức 450 kg – bằng 1 nửa các dòng xe có cùng chung vóc dáng chẳng hạn như Smart ForTwo.

LSEV: Dòng xe đầu tiên được in 3D gần như hoàn toàn - Ảnh 2.

Mất khoảng 3 ngày để Polymaker có thể lắp ráp xong 1 chiếc LSEV chạy thử, tuy nhiên hãng cam kết sẽ đạt mốc sản lượng 500 xe/năm ở mỗi dây chuyền sản xuất khi đi vào lắp ráp hàng loạt. Giá khởi điểm của xe dự kiến rơi vào khoảng 10.000 USD/chiếc. Xe sẽ có mặt tại triển lãm ô tô quốc tế Bắc Kinh vào tháng sau trong khi 1 bản sao khác sẽ được chuyển tới để trưng bày tại Bảo tàng văn hóa in 3D Trung Quốc đặt tại Thượng Hải.

Ông Luo tin tưởng rằng LSEV sẽ tiếp thêm sự tự tin cho các hãng xe toàn cầu trong việc ứng dụng công nghệ in 3D rộng rãi hơn cho công đoạn sản xuất. Hiện tại, MINI đã cho phép khách hàng tùy biến xe bằng các linh kiện được in 3D trong khi Bugatti sử dụng công nghệ này để chế tạo má phanh. 

Autopro

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thú đam mê

Tao nhã trang phục Kimono trên gốm cổ live

(ĐTTCO) - Là xứ sở của lễ nghi, tự hào hậu duệ Nữ thần Mặt trời, chọn nếp sống hòa mình với thiên nhiên và yêu chuộng cái đẹp, hình ảnh người phụ nữ Nhật Bản luôn nổi danh nhẹ nhàng và tao nhã cùng bộ Kimono nổi tiếng và trở thành huyền thoại thế kỷ 20: “Ăn cơm Tàu, ở nhà Tây, lấy vợ Nhật”.

Sức khỏe

Hội chẩn lại bệnh án: Thêm cơ hội hay thêm nỗi lo?

(ĐTTCO) - Được quảng bá là cung cấp cho người dân giải pháp tối ưu trong khám và điều trị bệnh, quy tụ nhiều bác sĩ giàu kinh nghiệm trong và ngoài nước, chương trình hội chẩn lại kết quả bệnh án (City Plus) của Bệnh viện (BV) Quốc tế City giúp hội chẩn lại hồ sơ bệnh án của bệnh nhân. 

Ẩm thực

Bữa trưa cùng doanh nhân tại REX Sài Gòn

(ĐTTCO) - Bữa trưa có vai trò rất cần thiết, bổ sung năng lượng cho hoạt động trong ngày. Buổi trưa là thời gian giải lao để chúng ta lấy lại năng lượng.

Du lịch

Du lịch Việt Nam nỗ lực cán đích mục tiêu trước 1 năm

(ĐTTCO)-Từ nay đến cuối năm, du lịch Việt Nam nỗ lực để đón được 17,5-18 triệu lượt khách quốc tế, cán đích trước 1 năm so với mục tiêu đề ra tại Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch.

Mua sắm

Trường tồn cùng ngọc trai

(ĐTTCO) - Mang vẻ đẹp của sự trường tồn cùng ánh màu đặc biệt, ngọc trai có một sức hút khó cưỡng đối với hầu hết phụ nữ. Với họ, trang sức ngọc trai không chỉ là một phụ kiện thời trang, mà đó còn là đam mê sở hữu. 

BÁO XUÂN KỶ HỢI 2019