LSEV: Dòng xe đầu tiên được in 3D gần như hoàn toàn

(ĐTTCO) - Được chế tạo bởi công ty Trung Quốc Polymaker và thương hiệu Italia X Electrical Vehicle (XEV), LSEV có kích cỡ tương đồng các dòng xe đô thị cỡ nhỏ (chẳng hạn như xe Smart) và được sản xuất gần như hoàn toàn bằng công nghệ in 3D.

LSEV: Dòng xe đầu tiên được in 3D gần như hoàn toàn

Gần như 100% linh kiện trên chiếc LSEV được chế tạo bằng công nghệ in 3D.

Chỉ có một vài chi tiết thuộc hàng "khó" như khung gầm, kính cửa sổ và lốp xe trên LSEV được chế tạo bằng phương pháp truyền thống. Điều này đồng nghĩa với việc lượng vật liệu thừa hoặc thải ra được hạn chế tới mức tối đa. Theo giám đốc Polymaker, ông Xiaofan Luo, sự tiến bộ của công nghệ in 3D và những ưu điểm của nó có thể giúp lĩnh vực này được áp dụng rộng rãi trong chế tạo xe.

LSEV: Dòng xe đầu tiên được in 3D gần như hoàn toàn - Ảnh 1.

Polymaker LSEV

Ngoài ra, công nghệ in 3D cũng giúp Polymaker giảm số lượng linh kiện làm bằng nhựa trên LSEV từ 2.000 (nếu lắp ráp như thường) xuống còn 57, nhờ đó đạt chỉ số thân thiện môi trường cao hơn hẳn.

Theo thông số từ phía XEV và Polymaker, chiếc xe điện có tầm hoạt động mỗi lần sạc là 150 km, tốc độ tối đa 70 km/h. Trọng lượng xe cực nhẹ, chỉ dừng ở mức 450 kg – bằng 1 nửa các dòng xe có cùng chung vóc dáng chẳng hạn như Smart ForTwo.

LSEV: Dòng xe đầu tiên được in 3D gần như hoàn toàn - Ảnh 2.

Mất khoảng 3 ngày để Polymaker có thể lắp ráp xong 1 chiếc LSEV chạy thử, tuy nhiên hãng cam kết sẽ đạt mốc sản lượng 500 xe/năm ở mỗi dây chuyền sản xuất khi đi vào lắp ráp hàng loạt. Giá khởi điểm của xe dự kiến rơi vào khoảng 10.000 USD/chiếc. Xe sẽ có mặt tại triển lãm ô tô quốc tế Bắc Kinh vào tháng sau trong khi 1 bản sao khác sẽ được chuyển tới để trưng bày tại Bảo tàng văn hóa in 3D Trung Quốc đặt tại Thượng Hải.

Ông Luo tin tưởng rằng LSEV sẽ tiếp thêm sự tự tin cho các hãng xe toàn cầu trong việc ứng dụng công nghệ in 3D rộng rãi hơn cho công đoạn sản xuất. Hiện tại, MINI đã cho phép khách hàng tùy biến xe bằng các linh kiện được in 3D trong khi Bugatti sử dụng công nghệ này để chế tạo má phanh. 

Autopro

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cuộc đối đầu Airpods 2 & Samsung Buds

Cuộc đối đầu Airpods 2 & Samsung Buds

(ĐTTCO) - Mới đây ông trùm mảng công nghệ Apple đã tiếp tục ra mắt tai nghe không dây Airpods 2, với thiết kế vô cùng nhỏ gọn và đơn giản. Không kém cạnh, Samsung cũng ra mắt tai nghe Buds, với thiết theo hình viên thuốc nhỏ gọn vô cùng lạ mắt, cũng tích hợp công nghệ sạc không dây.

Thú đam mê

Gosu Blue - Biến thể men xanh quyến rũ

(ĐTTCO) - Trong số báo trước, sau khi đăng bài “Gốm Satsuma - Biểu tượng Nhật Bản thống nhất và hội nhập”, Tòa soạn đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi của các chuyên gia, nhà sưu tập đồ cổ. Để cung cấp rõ hơn về sản phẩm gốm Satsuma, ĐTTC đăng bài bổ sung về một kỹ thuật trang trí đặc trưng gốm Satsuma cao cấp khác, hay còn gọi là Gosu Blue.

Ẩm thực

Hồ Tà Đùng - “Vịnh Hạ Long” của Tây nguyên

(ĐTTCO) - Được phát hiện vào năm 2016, hồ Tà Đùng nhanh chóng trở thành điểm đến yêu thích của không ít du khách bởi cảnh quan độc đáo. Nó được dân du lịch ví von là “vịnh Hạ Long của Tây nguyên”, với hơn 40 hòn đảo lớn nhỏ nhấp nhô giữa mặt hồ rộng lớn...

Du lịch

Thủy trấn thơ mộng ở Chiết Giang

(ĐTTCO) - Nhắc đến tỉnh Chiết Giang – Trung Quốc, ngoài sắc cảnh hồ Tây say đắm lòng người, còn có những phố cổ được bảo tồn, rất tốt đó chính là những thủy trấn có tuổi đời hơn ngàn năm bên những dòng kênh xinh xắn, như phố cổ Nam Tầm, cổ trấn Tây Đường, phố cổ Long Môn… Song nổi bật hơn cả là Ô Trấn - một thủy trấn đậm chất ngôn tình mà bất kỳ ai đã đến đều phải lưu luyến. 

Mua sắm

NoXH phải chất lượng, nhiều tiện ích

(ĐTTCO) - Qua thông tin của các báo, người dân được biết nhu cầu nhà ở xã hội (NoXH) trong cả nước giai đoạn 2011-2020 cần khoảng 440.000 căn hộ. Trong đó, TPHCM khoảng 134.000 căn; Hà Nội 110.000 căn; Bình Dương 41.250 căn; Đồng Nai 36.700 căn; Đà Nẵng 11.500 căn… Vậy nhưng đến nay các địa phương mới thực hiện được khoảng 30% kế hoạch đã đề ra.

BÁO XUÂN KỶ HỢI 2019