Hyundai trình làng Kona chạy điện vào năm sau

(ĐTTCO) - Cùng với lễ ra mắt chính thức Hyundai Kona tại Hàn Quốc diễn ra vào sáng 13.6, hãng xe xứ sở kim chi khẳng định sẽ trình làng phiên bản chạy điện của Kona vào năm sau, với tầm hoạt động lên đến 386 km khi sạc đầy.
Hyundai Kona sẽ có thêm phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện vào năm sau
Hyundai Kona sẽ có thêm phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện vào năm sau
Hyundai Kona vừa chính thức ra mắt toàn cầu với các phiên bản chạy xăng và dầu truyền thống. Tại buổi lễ ra mắt, hãng xe Hàn Quốc không quên nhấn mạnh đến kế hoạch sản xuất phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện của Hyundai Kona. Với phiên bản này, Hyundai Kona mỗi khi được sạc đầy pin có khả năng hoạt động lên đến 386 km, tương đương một bình xăng đầy đối với xe chạy nhiên liệu truyền thống. Đây là thông tin vui đối với những khách hàng đang có xu hướng chuyển từ xe động cơ đốt trong sang xe chạy hoàn toàn bằng điện kiểu như Tesla.
Là mẫu xe đa dụng nhỏ nhất nhà Hyundai nhỏ hơn cả Tucson và SantaFe, Kona sở hữu kích thước dài 4.165 mm, rộng 1.800 mm, cao 1.550 mm cùng chiều dài cơ sở 2.600 mm. Với kích thước này, xe cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc crossover cỡ nhỏ như Ford EcoSport, Mazda CX-3, Chevrolet Trax, Nissan Juke…
Hyundai trình làng Kona chạy điện vào năm sau - ảnh 1
Hyundai Kona sẽ bán ra thị trường Việt Nam
vào năm sau dưới dạng lắp ráp nguyên chiếc

Ngoài phiên bản chạy điện cho Kona, Hyundai sẽ còn phát triển thêm các phiên bản chạy điện khác dành cho các mẫu SUV lớn hơn như Tucson, SantaFe. Hãng xe Hàn Quốc còn tiết lộ sẽ phát triển một dòng SUV lớn hơn SantaFe, dùng động cơ điện giống Tesla Model X. Hyundai tham vọng tấn công đầy đủ mọi phân khúc xe gầm cao đang rất phát triển trên toàn cầu.
Dự kiến, Hyundai Kona sẽ bán ra thị trường Việt Nam vào năm sau dưới dạng lắp ráp thay vì nhập khẩu nguyên chiếc, tất nhiên người anh em Creta khi đó sẽ phải ngừng bán trong nước vì trùng phân khúc. Kona có thể có giá thấp hơn đàn anh Creta, cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ cùng phân khúc như Ford EcoSport, Mazda CX-3...

Các tin khác