Hãng Renault vẫn giữ ông Carlos Ghosn làm Giám đốc điều hành

(ĐTTCO)-Ngày 13/12, Ban lãnh đạo Tập đoàn sản xuất ôtô Renault của Pháp thông báo quyết định vẫn giữ ông Carlos Ghosn làm Giám đốc điều hành (CEO) của hãng, sau cuộc điều tra nội bộ liên quan đến gói lương của ông cho thấy hoàn toàn phù hợp với luật pháp của nước này.
Renault vẫn giữ ông Carlos Ghosn làm Giám đốc điều hành. (Nguồn: Reuters)
Renault vẫn giữ ông Carlos Ghosn làm Giám đốc điều hành. (Nguồn: Reuters)

Ông Ghosn đã bị bắt và giam giữ tại Nhật Bản từ ngày 19/11 với những cáo buộc vi phạm Luật quản lý sàn giao dịch và công cụ tài chính của nước, quản lý tài chính yếu kém và không khai báo chính xác thu nhập khi còn là Giám đốc của Nissan, một đối tác của tập đoàn Renault, và đã sa thải ông.

Ngày 26/11, hãng chế tạo ôtô Mitsubishi Motors Corp, một đối tác khác của Renault, cũng thông báo quyết định cách chức Chủ tịch của ông Carlos Ghosn, sau khi ông này bị bắt giữ với các cáo buộc gian lận tài chính.

Trước đó, các công tố viên Tokyo, ông Ghosn bị nghi báo cáo thu nhập tại Nhật Bản thấp hơn so với thực tế 5 tỷ yen (tương đương 44 triệu USD) từ năm 2011.

Nếu bị kết tội, ông Ghosn sẽ đối mặt với mức án lên tới 10 năm tù và bị phạt 10 triệu yen (hơn 88.000 USD). Cho đến nay, ông Ghosn bác bỏ những cáo buộc khai man thu nhập cá nhân.

Ông Carlos Ghosn (mang 3 quốc tịch Pháp, Brazil và Liban) được xem là nhân vật giữ vai trò quan trọng trong việc giúp hãng Nissan vượt qua giai đoạn khủng hoảng kinh tế trong thập niên 90 của thế kỷ trước, cũng như hỗ trợ hãng Mitsubisi chống chọi với thời kỳ kinh doanh giảm sút sau khi hãng bị cáo buộc làm giả số liệu về chỉ số tiêu thụ nhiên liệu.

Ông Ghosn gia nhập hãng Renault năm 1996 và là người có công giúp hãng này chuyển lỗ thành lãi nhờ chính sách cắt giảm mạnh tay.

Các tin khác