Xe mới chục tỷ đồng áp đảo thị trường ô tô Việt Nam cuối năm

(ĐTTCO) - Những mẫu xe mới ra mắt trong tháng 10 đổ dồn vào Triển lãm ô tô Việt Nam (VMS) 2018, hầu hết là sản phẩm đắt tiền.
Xe mới chục tỷ đồng áp đảo thị trường ô tô Việt Nam cuối năm

Trong tháng 10, rất nhiều mẫu xe mới ra mắt thị trường Việt Nam và đều chọn VMS làm nơi tổ chức sự kiện cũng như công bố giá bán. Mẫu mã đa dạng, hầu hết là nhập khẩu, những sản phẩm này có giá từ trên 1 tỷ đến hơn 10 tỷ đồng. Trong khi đó, những mẫu xe phổ thông, giá bình dân, lại tập trung xuất hiện trong 2 tháng trước.

Những xe mới ra mắt trong tháng 10 đến từ đa dạng các thương hiệu, như Volkswagen, Audi, Lexus, Jaguar, Land Rover, Volvo, Mercedes-Benz cho đến Ford, Nissan và Subaru. Có thể thấy, hầu hết những mẫu trên được nhập về từ châu Âu, Lexus nhập Nhật và Ford, Nissan nhập từ Thái Lan.

Thống kê từ Tổng cục Hải Quan cho thấy lượng xe nhập từ châu Âu (chủ yếu là Đức), Anh, Mỹ và Nhật ngày một nhiều. Thị trường xe sang đang nhộn nhịp trở lại.

Audi Q8 (giá từ khoảng 4,5 tỷ đồng)

Không có xe giá rẻ, xe mới tiền tỷ đến cả chục tỷ đồng áp đảo thị trường ô tô Việt Nam cuối năm - Ảnh 1.

Audi Q8 là mẫu SUV hoàn toàn mới tại Việt Nam, cạnh tranh BMW X6 và Mercedes-Benz GLE. Chiếc Q8 được đưa tới VMS là dạng tạm nhập để trưng bày nhưng mẫu xe này đã được hứa hẹn bán ra trong nước, thời gian giao xe từ năm 2019.

Chiếc xe trưng bày sử dụng động cơ diesel dung tích 3 lít. Tuy nhiên, Audi sẽ sớm ra mắt phiên bản sử dụng động cơ xăng 3 lít vào đầu năm sau tại Việt Nam. Đây sẽ là bản được bán ra thị trường.

Audi A7 Sportback (giá từ 3,8 tỷ đồng)

Không có xe giá rẻ, xe mới tiền tỷ đến cả chục tỷ đồng áp đảo thị trường ô tô Việt Nam cuối năm - Ảnh 2.

Xuất hiện cùng Q8 tại VMS là A7 Sportback thế hệ mới. Mẫu sedan kiểu dáng coupe của Audi là đối thủ của BMW 6-Series Gran Coupe hay Mercedes-Benz CLS. Khác với Q8, A7 Sportback được nhập về để bán.

Tích hợp nhiều công nghệ, chiếc A7 Sportback tại Việt Nam sử dụng động cơ xăng 3 lít, công suất 340 mã lực và hộp số tự động 7 cấp.

Lexus RX (giá từ hơn 3 tỷ đồng)

Không có xe giá rẻ, xe mới tiền tỷ đến cả chục tỷ đồng áp đảo thị trường ô tô Việt Nam cuối năm - Ảnh 3.

Loạt phiên bản Lexus RX 2018 đã có mặt tại Việt Nam, trong đó gồm cả RX350L tại VMS. Các bản RX về nước năm nay có RX300 (RX200t đổi tên), RX350, RX350L và RX450h. Giá khởi điểm từ 3,06 tỷ đồng. Bản RX450h cao nhất có giá 4,5 tỷ đồng. Bản 7 chỗ mới RX350L có giá 4,09 tỷ đồng. Điểm mới đáng chú ý nhất của Lexus RX năm nay là phiên bản 7 chỗ ngồi.

Lexus ES (giá từ gần 2,3 tỷ đồng)

Không có xe giá rẻ, xe mới tiền tỷ đến cả chục tỷ đồng áp đảo thị trường ô tô Việt Nam cuối năm - Ảnh 4.

ES 2019 được Lexus Việt Nam giới thiệu bằng phiên bản ES300h. Giá dự kiến cho bản này là khoảng 3 tỷ đồng. Ngoài ra, dòng xe ES mới còn bản thấp hơn là ES250, giá 2,28 tỷ đồng. Thế hệ mới của Lexus có rất nhiều thay đổi về ngoại hình, biến mẫu xe này thành bản thu nhỏ của LS. Xe dự kiến được giao từ quý 1/2019.

Jaguar E-PACE (giá từ khoảng 2,96 tỷ đồng)

Không có xe giá rẻ, xe mới tiền tỷ đến cả chục tỷ đồng áp đảo thị trường ô tô Việt Nam cuối năm - Ảnh 5.

Jaguar E-PACE là đối trọng của Porsche Macan với mức giá khởi điểm tương đương. Mẫu xe này còn nằm cùng phân khúc Range Rover Evoque, Audi Q3 hay Lexus NX. Các phiên bản E-PACE bán tại Việt Nam sử dụng chung động cơ 2 lít, công suất 249 mã lực. Giá cao nhất gần 3,3 tỷ đồng.

Land Rover Range Rover (giá hơn 10 tỷ đồng)

Không có xe giá rẻ, xe mới tiền tỷ đến cả chục tỷ đồng áp đảo thị trường ô tô Việt Nam cuối năm - Ảnh 6.

Bản nâng cấp facelift mới của Range Rover được giới thiệu bằng phiên bản Autobiography LWB. Chiếc xe ra mắt tại VMS nhanh chóng có khách mua với bảng "đã bán" tại sự kiện. Giá xe dao động có thể tới vài tỷ đồng tuỳ theo trang bị và loại động cơ. Chiếc trưng bày sử dụng máy xăng dung tích 3 lít.

Volvo XC90 Excellence (giá khoảng 7 tỷ đồng)

Không có xe giá rẻ, xe mới tiền tỷ đến cả chục tỷ đồng áp đảo thị trường ô tô Việt Nam cuối năm - Ảnh 7.

Excellence là bản cao cấp nhất của Volvo XC90 tại Việt Nam, được tối ưu hoá để phục vụ tốt nhất cho chủ ngồi sau. Hàng ghế thứ 2 chỉ có 2 chỗ ngồi, với khu vực giữa ngăn cách. Đặc biệt, động cơ xe là sự kết hợp của máy xăng dung tích 2 lít với mô-tơ điện, cho tổng công suất 400 mã lực. Giá xe khoảng 6,5-7 tỷ đồng.

Mercedes-Benz S450 Coupe (giá 6,17 tỷ đồng)

Không có xe giá rẻ, xe mới tiền tỷ đến cả chục tỷ đồng áp đảo thị trường ô tô Việt Nam cuối năm - Ảnh 8.

S450 Coupe 2018 là đại diện đầu tiên cho dòng S-Class 2 cửa bản nâng cấp facelift tại Việt Nam. So với bản cũ, mẫu mới có thay đổi chủ yếu ở bộ cản và cụm đèn hậu OLED. Nội thất xe trông giống như bản thu gọn của S450 sedan. Chiếc coupe được bố trí 4 chỗ ngồi nhưng khác bản sedan là vị trí ghế lái ngồi thoải mái hơn phía sau.

Volkswagen Touareg (giá từ khoảng 3,2 tỷ đồng)

Không có xe giá rẻ, xe mới tiền tỷ đến cả chục tỷ đồng áp đảo thị trường ô tô Việt Nam cuối năm - Ảnh 9.

Mặc dù được nhập về để thăm dò khách hàng chứ chưa mở bán, VW Touareg vẫn gây ấn tượng bằng công nghệ và thiết kế lột xác. Mẫu SUV này dùng chung khung gầm với Audi Q7 và Porsche Cayenne. Volkswagen Việt Nam cho biết đã có 30 khách sẵn sàng đặt cọc để nhận xe đầu tiên. Giá bán tạm tính từ hơn 3,2 tỷ đồng đưa Touareg lên một tầm sang trọng mới.

Ford Ranger Raptor (giá 1,198 tỷ đồng)

Không có xe giá rẻ, xe mới tiền tỷ đến cả chục tỷ đồng áp đảo thị trường ô tô Việt Nam cuối năm - Ảnh 10.

Với giá lên tới gần 1,2 tỷ đồng, Ford Ranger Raptor gia nhập nhóm xe tiền tỷ mới ra mắt tháng 10. Siêu bán tải tầm trung có khá nhiều thay đổi so với bản thường, bao gồm hệ thống khung gầm, hệ thống treo, vành, lốp, hệ thống kiểm soát địa hình hay chế độ lái... Xét theo diện phân phối chính hãng, Ranger Raptor hiện chưa có đối thủ tại Việt Nam.

Nissan Terra (dự kiến từ hơn 1 tỷ đồng)

Không có xe giá rẻ, xe mới tiền tỷ đến cả chục tỷ đồng áp đảo thị trường ô tô Việt Nam cuối năm - Ảnh 11.

Trước mắt, Terra sẽ được phân phối tại Việt Nam với 2 bản máy xăng, giá dự kiến từ hơn 1 tỷ đến hơn 1,2 tỷ đồng. Mẫu SUV này nằm cùng phân khúc Toyota Fortuner và Ford Everest. Xe nổi bật về công nghệ, tuy nhiên máy xăng có công suất thấp hơn các đối thủ khác. Nissan Terra có thể được công bố giá chính thức và mở bán vào tháng 12.

Subaru Forester (giá không dưới 1,6 tỷ đồng)

Không có xe giá rẻ, xe mới tiền tỷ đến cả chục tỷ đồng áp đảo thị trường ô tô Việt Nam cuối năm - Ảnh 12.

Mẫu crossover của Subaru nằm chung hạng với Mazda CX-5 và Honda CR-V nhưng giá cao hơn khá nhiều. Forester 2019 có một chút thay đổi về ngoại hình nhưng tổng thể giữ nguyên. Điểm nhấn của Forester mới là gói hỗ trợ an toàn EyeSight. Xe vẫn có truyền thống thiên về trải nghiệm lái, với hệ dẫn động 4 bánh S-AWD trứ danh. Động cơ 2 lít cho công suất 156 mã lực. Giá xe chưa được công bố nhưng sẽ cao hơn bản cũ, do đó không dưới 1,6 tỷ đồng.

Các tin khác