Xe điện Mercedes EQA: Xu hướng thiết kế từ tương lai

(ĐTTCO) - Mẫu xe điện concept nhỏ gọn EQA mới được trình làng tại triển lãm ôtô Frankfurt là một phần trong dự án xe điện mang thương hiệu EQ mới của Mercedes-Benz.
Xe dien Mercedes EQA: Xu huong thiet ke tu tuong lai hinh anh 1

Mercedes-Benz vừa giới thiệu mẫu xe điện concept nhỏ gọn EQA tại triển lãm ôtô Frankfurt vào tuần này.

Xe dien Mercedes EQA: Xu huong thiet ke tu tuong lai hinh anh 2

Đây là một trong 10 mẫu xe điện mà Mercedes hứa hẹn sẽ đưa ra thị trường vào năm 2022. EQA ra đời tiếp nối EQ Crossover ra mắt tại Paris Motor Show vào mùa thu năm ngoái. Đây là bước khởi động quá trình sản xuất xe điện của Mercedes.

Xe dien Mercedes EQA: Xu huong thiet ke tu tuong lai hinh anh 3

Mẫu xe ý tưởng Mercedes EQA được thiết kế với hình dáng một chiếc hatchback, cung cấp cho người mua một mẫu EV sang trọng với kiểu dáng hai cửa đẹp mắt. Xe sử dụng pin 60 kWh cùng hai động cơ điện, sản sinh công suất 270 mã lực và mô-men xoắn cực đại 498,9 Nm.

Xe dien Mercedes EQA: Xu huong thiet ke tu tuong lai hinh anh 4

Tầm hoạt động khi sạc đầy của EQA ước tính khoảng 402,3 km, chạy nước rút từ 0-100 km/h trong khoảng 5 giây. Xe cung cấp các tùy chọn như sạc không dây và sạc cắm dây truyền thống. Công nghệ sạc nhanh do Mercedes phát triển có thể cung cấp đủ điện cho xe chạy 96,5 km chỉ sau 10 phút sạc.

Xe dien Mercedes EQA: Xu huong thiet ke tu tuong lai hinh anh 5

Concept EQA mang tính thẩm mỹ hoàn toàn mới của thương hiệu EQ. Phần đầu xe có một lưới tản nhiệt lục giác được gắn LED có thể thay đổi màu sắc, gợi nhớ về các mẫu xe Mercedes-Benz trong lịch sử.

Xe dien Mercedes EQA: Xu huong thiet ke tu tuong lai hinh anh 6

Đèn pha công nghệ LED có thể chiếu sáng theo các màu khác nhau, tùy thuộc vào chế độ lái xe. Phía sau xe được trang bị một bộ đèn LED chạy ngang thân xe, mở rộng đến các tấm lề phía sau và một khung biển số tương đối lớn.

Xe dien Mercedes EQA: Xu huong thiet ke tu tuong lai hinh anh 7

Gorden Wagener - Giám đốc thiết kế của Daimler AG - cho biết: "Với concept EQA, chúng tôi đã loại bỏ các đường gờ và đạt đến mức độ tinh tế. Với tỷ lệ tuyệt vời, bề mặt chảy liên tục, kết hợp với đồ họa kích thích bằng cách sử dụng bảng đèn công nghệ cao. EQA mang một thiết kế đậm nét và dứt khoát, chiếc xe thật sự rất sexy".

Xe dien Mercedes EQA: Xu huong thiet ke tu tuong lai hinh anh 8

Mercedes EQA có cùng kích cỡ với chiếc hatchback A-Class hiện tại, nhưng mẫu xe này chứng minh rằng Mercedes muốn phát triển một cái nhìn khác biệt về xe điện của họ.

Các tin khác