Windows 10 có thể điều tiết ứng dụng nền giúp tiết kiệm pin laptop

(ĐTTCO) - Microsoft đã đưa ra một giải pháp thông minh để giúp tiết kiệm pin cho các máy tính xách tay, đó là giảm năng lượng cho các ứng dụng đang chạy ẩn trong hệ thống.
 
Theo Business Insider, Microsoft vừa bổ sung vào phiên bản xem trước mới nhất của Windows 10 mà công ty phát hành vào ngày 18.4 tính năng có tên Power Throttling. Tính năng này sẽ xác định ứng dụng bạn đang sử dụng và sau đó giới hạn lượng điện năng sẽ sử dụng cho ứng dụng nền.
Microsoft cho biết hãng đã thử nghiệm tính năng mới trong vài tháng với kết quả giúp tiết kiệm đến 11% thời lượng pin tiêu hao trên máy tính xách tay. Chính vì vậy, công ty cho rằng những người trải nghiệm phiên bản build mới nhất sẽ nhận thấy sự gia tăng về thời lượng pin khi sử dụng.
Windows 10 có thể điều tiết ứng dụng nền giúp tiết kiệm pin laptop ảnh 1
Ở thời điểm hiện tại, Power Throttling chỉ có trong phiên bản xem trước của Windows 10. Do đó, người dùng muốn sử dụng được tính năng này chính thức, có thể phải chờ đến bản cập nhật được Microsoft phát hành vào cuối năm nay.
Một điều cần lưu ý là tính năng mới hiện chỉ có sẵn cho máy tính xách tay sử dụng chip xử lý Intel Core thế hệ thứ 6 trở lên, tuy nhiên Microsoft cho biết công ty có thể mở rộng phạm vi làm việc trong vài tháng tới.
Cùng với Power Throttling, Microsoft cũng cung cấp thanh trượt năng lượng trong bản xem trước mới nhất của Windows 10, cho phép người dùng quản lý điện năng một cách nhanh chóng.
Được biết, Power Throttling không phải là một tính năng mới mẻ bởi trước đó Apple đã cung cấp tính năng tương tự có tên App Nap cho phiên bản Mavericks, giúp làm chậm các ứng dụng đang chạy trong nền.

Các tin khác