Volkswagen Scirocco 2017 ra mắt ở Việt Nam, giá 1,6 tỷ đồng

(ĐTTCO) - Mẫu hatchback thể thao Volkswagen Scirocco đời 2017 vừa chính thức được giới thiệu tại Việt Nam với mức giá 1,619 tỷ cho bản GTS và 1,769 tỷ đồng cho bản R.

Volkswagen Scirocco 2017 ra mắt ở Việt Nam, giá 1,6 tỷ đồng

Volkswagen Scirocco 2017 ra mat o Viet Nam, gia 1,6 ty dong hinh anh 1
Volkswagen Việt Nam chính thức giới thiệu hai mẫu Scirocco GTS và Scirocco R tại thị trường Việt Nam với mức giá lần lượt 1 tỷ 619 triệu và 1 tỷ 769 triệu đồng.
Volkswagen Scirocco 2017 ra mat o Viet Nam, gia 1,6 ty dong hinh anh 2
Scirocco là dòng xe hatchback thể thao, ba cửa, 5 chỗ ngồi, khá thành công tại châu Âu. Tuy nhiên kiểu xe này không thịnh hành tại Việt Nam nên đơn vị phân phối chỉ đặt mục tiêu khiêm tốn, nhập về 30 chiếc Scirocco R, chủ yếu nhằm thăm dò thị trường.
Volkswagen Scirocco 2017 ra mat o Viet Nam, gia 1,6 ty dong hinh anh 3
Volkswagen Scirocco được giới thiệu lần đầu vào năm 1974 nhằm thay thế chiếc Karmann Ghia. Mẫu xe này được xây dựng dựa trên khung sườn chiếc Golf nhưng được sửa đổi để biến thành chiếc hatchback thể thao.
Volkswagen Scirocco 2017 ra mat o Viet Nam, gia 1,6 ty dong hinh anh 4
Scirocco vẫn sử dụng đèn pha bi-xenon theo kiểu cũ mà không phải hệ thống đèn LED như trên những mẫu xe hiện đại thời nay. Đèn pha bi-xenon cho ánh sáng tập trung nhưng tiêu hao năng lượng nhiều hơn so với đèn LED. Cụm đèn pha tích hợp điều chỉnh tầm pha tự động và hệ thống rửa đèn.
Volkswagen Scirocco 2017 ra mat o Viet Nam, gia 1,6 ty dong hinh anh 5
Cụm đèn hậu được thiết kế sắc sảo với dải LED chuyển màu nổi bật.
Volkswagen Scirocco 2017 ra mat o Viet Nam, gia 1,6 ty dong hinh anh 6
Trên bảnScirocco R sử dụng mâm hợp kim 5 chấu, đường kính 19 inch, trong khi bản GTS được trang bị mâm 18 inch.
Volkswagen Scirocco 2017 ra mat o Viet Nam, gia 1,6 ty dong hinh anh 7
Động cơ phun xăng trực tiếp có tăng áp và xoay lốc khínạp TSI, 4 xy-lanh, dung tích 1.984 cc, công suất cực đại 217 mã lực tại 5.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 280Nm ở dải tua máy từ 700-5.200 vòng/phút. Cỗ máy này đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5.
Volkswagen Scirocco 2017 ra mat o Viet Nam, gia 1,6 ty dong hinh anh 8
Nội thất bọc da và nhựa có độ hoàn thiện khá. Những đường chỉ khâu nổi bật mang phong cách thể thao.
Volkswagen Scirocco 2017 ra mat o Viet Nam, gia 1,6 ty dong hinh anh 9
Ghế hành khách và người lái phía trước có thể ngả ra sau, gập gọn và kéo về phía trước bằng thao tác khá đơn giản. Những người ngồi hàng ghế sau ra vào cũng không quá khó khăn.
Volkswagen Scirocco 2017 ra mat o Viet Nam, gia 1,6 ty dong hinh anh 10
Ưu điểm của dòng xe hachtback là nhỏ gọn nhưng chứa được nhiều đồ hơn so với sedan cùng kích cỡ.
Volkswagen Scirocco 2017 ra mat o Viet Nam, gia 1,6 ty dong hinh anh 11
Xe sử dụng hộp sốtự động 6 cấp, ly hợp kép DSG. Cần số thể thao cầm chắc tay, có các nút chỉnh chế độ cũng như tăng, giảm cấp số chủ động.
Volkswagen Scirocco 2017 ra mat o Viet Nam, gia 1,6 ty dong hinh anh 12
Bảng đồng hồ analog hiển thị các thông số hành trình theo kiểu truyền thống. Ở giữa là màn hình LCD nhỏ thông báo nhiệt độ, tình trạng xe...
Volkswagen Scirocco 2017 ra mat o Viet Nam, gia 1,6 ty dong hinh anh 13
Ngoài ra xe còn có bảng đồng hồ phụ nằm chính giữa bảng táp-lô, hiển thị các thông số hành trình như nhiệt độ máy, vòng tua, thời gian, vòng tua tăng áp...
Volkswagen Scirocco 2017 ra mat o Viet Nam, gia 1,6 ty dong hinh anh 14

Đối thủ trực tiếp của Volkswagen Scirocco là Mercedes A-Class có đẳng cấp cao hơn nhưng mức giá tương đương. Đây cũng chính là trở ngại lớn choScirocco khi muốn chiếm thị phần phân khúc xe hơi đô thị dành cho các gia đình trẻ.

Zing

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.