Volkswagen Beetle Dune xuất hiện tại Việt Nam

(ĐTTCO) - Volkswagen Beetle Dune có ngoại hình khác biệt so với bản thường, về Việt Nam theo diện chính hãng.

Volkswagen Beetle Dune vừa chính thức đặt chân tới Việt Nam sau màn lỡ hẹn năm 2016. Xe dự kiến phân phối theo diện chính hãng và chưa có giá bán cụ thể.

Volkswagen Beetle Dune xuat hien tai Viet Nam hinh anh 1
Volkswagen Beetle Dune tại Việt Nam.

Volkswagen Beetle Dune lấy cảm hứng từ mẫu xe đua off-road Baja Bug ra đời vào thập niên 1960. So với bản thường, ngoại hình khác biệt với cản trước và cản sau thay đổi. Chữ Dune in ở phần hông xe.

Cánh gió sau mở rộng. Chiều rộng phía trước tăng 7 mm, và 6 mm đối với chiều rộng phía sau. Gầm xe tăng thêm 10 mm nhằm tăng khả năng vượt địa hình. Mâm xe phát triển riêng cho Beetle Dune, kích thước 18 inch, được đặt tên "Canyon". Xe có 3 lựa chọn màu sắc, gồm vàng, đen và trắng.

Nội thất Volkswagen Beetle Dune lấy màu vàng làm điểm nhấn. Chỉ khâu vàng xuất hiện ở vô-lăng, cần số, thảm sàn, phanh tay và ghế ngồi. Bảng điều khiển và ốp phía trong cửa ốp nhựa màu vàng. Đáy vô-lăng được gắn thêm chữ 'Dune'.

Hệ thống giải trí MIB là một trang bị tiêu chuẩn, với tính năng Apple CarPlay, Android Auto và MirrorLink, hiển thị trên màn hình 6.3 inch. Kết nối USB, Bluetooth. Xe có camera lùi và cảnh báo va chạm.

Volkswagen Beetle Dune xuat hien tai Viet Nam hinh anh 2

Xe trang bị động cơ TFSI, 4 xy-lanh, dung tích 2.0 lít, cho công suất tối đa 208 mã lực. Kết hợp với hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép DSG và hệ dẫn động cầu trước.

Volkswagen Beetle du nhập vào Việt Nam trước thời kỳ thống nhất đất nước. Có nhiều phiên bản, thế hệ của Volkswagen Beetle tại nước ta như 1100, 1300, 1302, 1303, 1500,... trong đó, dòng 1300 là phổ biến nhất nhờ giá bán rẻ. Đến nay, dù hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, mẫu xe "con bọ" vẫn được nhiều người chơi xe cổ tại Việt Nam lưu giữ. 

Các tin khác