Từ 1-5 giảm giá cước kết nối giữa hai mạng di động

(ĐTTCO)-Kể từ hôm nay (1/5), giá cước kết nối giữa hai mạng di động bắt đầu giảm theo quy định của Thông tư 48/2017/TT-BTTTT.

Từ ngày 1/5 giảm giá cước kết nối giữa hai mạng di động. (Ảnh minh họa: KT).

Từ ngày 1/5 giảm giá cước kết nối giữa hai mạng di động. (Ảnh minh họa: KT).

Thông tư 48 quy định mới về giá cước kết nối đối với cuộc gọi từ mạng viễn thông cố định vào mạng di động và giá cước kết nối cuộc gọi giữa hai mạng di động quy định.

Theo đó, giá cước kết nối từ các nhà mạng gọi đi sẽ trả cho nhà mạng Viettel là 400 đồng/phút; giá cước từ các nhà mạng gọi đi sẽ trả cho các nhà mạng VNPT Vinaphone, MobiFone, Vietnamobile và Gtel là 440 đồng/phút.

Bên cạnh đó, giá cước kết nối cuộc gọi từ mạng nội hạt trả cho mạng di động giảm còn 320 đồng/phút (quy định cũ là 415 đồng/phút). Trước đây, giá cước kết nối cuộc gọi giữa hai mạng thông tin di động được áp dụng với mức từ 500 - 550 đồng/phút.

Như vậy, mức cước kết nối giữa các mạng di động được giảm khoảng 20% và kỳ vọng trong thời gian sớm, giá cước di động ngoại mạng dành cho người dùng sẽ được giảm theo tương ứng.

Hiện giá cước ngoại mạng đang được áp dụng cho khách hàng trả sau 980 - 990 đồng/phút và khách hàng trả trước là từ 1.190 - 1.790 đồng/phút (tùy theo từng gói cước của nhà mạng).

VOV.VN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Đừng trông mong ô tô giá rẻ

Đừng trông mong ô tô giá rẻ

(ĐTTCO)-Đó là khẳng định của TS Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế trung ương (CIEM), ngay cả khi thuế suất thuế nhập khẩu mặt hàng ô tô nguyên chiếc chở người dưới 10 chỗ ngồi từ các nước nội khối ASEAN đã về mức 0%.

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.