Tiếp cận kỹ thuật sản xuất ô tô hiện đại

(ĐTTCO) - Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp với Đại học Bách khoa Hà Nội vừa triển khai Chương trình Monozukuri – Bí quyết thành công trong sản xuất và kinh doanh năm 2017. 
Tiếp cận kỹ thuật sản xuất ô tô hiện đại
Đây là năm thứ 13 chương trình được triển khai nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp cũng như các sinh viên kỹ thuật có cơ hội tiếp cận và hiểu sâu hơn hệ thống kỹ thuật sản xuất ô tô, cải thiện năng suất và hiệu suất lao động, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cho Việt Nam.  
Chương trình Monozukuri gồm 3 hoạt động là các khóa đào tạo, mô hình cải tiến thí điểm và hội thảo. Trong đó, 4 khóa học Monozukuri dành cho doanh nghiệp và sinh viên được thực hiện trong thời gian từ tháng 8-2017 đến tháng 3-2018 sẽ cung cấp và chia sẻ các thông tin về hệ thống sản xuất ô tô giảm thiểu lãng phí và cải tiến không ngừng. 
Bên cạnh đó, Monozukuri đưa ra 2 mô hình cải tiến thí điểm tại doanh nghiệp nhằm mục đích khảo sát, tìm ra các vấn đề, giải pháp khắc phục. Kết quả đạt được của hai mô hình cải tiến này sẽ được chia sẻ tại Hội thảo Monozukuri dự kiến tổ chức tại Hà Nội cuối năm 2017.

Các tin khác