Thói quen dùng xe khổng lồ của người viễn Tây nước Mỹ

(ĐTTCO) - Texas là bang nằm ở vùng viễn Tây nước Mỹ. Điều đầu tiên khi đặt chân tới mảnh đất này là cảm giác choáng ngợp trước những chiếc xe khổng lồ.

SUV và bán tải cỡ lớn là những mẫu xe được ưa chuộng nhất tại Texas. Giá xăng rẻ, đường rộng và thẳng là điều kiện phù hợp để những chiếc xe cỡ lớn phổ biến nơi đây. Bạn không khó bắt gặp cảnh những chiếc SUV hay bán tải kéo theo chiếc xuồng cỡ lớn chạy trên đường. 

Các thương hiệu Mỹ phổ biến ở Texas nhiều hơn khu vực khác tại Mỹ, đặc biệt là khu phía Đông thường thích các dòng xe nhập khẩu. 

Các dòng xe phổ biến tại Texas

Những chiếc xe được sử dụng nhiều tại đây phải kể đến Toyota Xterra và Toyota 4Runner. Toyota FJ Cruiser cũng được yêu thích tại Texas. Những dòng xe nhập khẩu được nhiều người sử dụng như Nissan Pathfinder và Infiniti QX80. Ngoài ra còn có xe bán tải Toyota Tundra.

Các loại sedan như Toyota Camry hay Honda Accord ít hơn so với những vùng còn lại trên đất Mỹ, nhưng cũng không hiếm. 

Nguoi vien Tay nuoc My va thoi quen dung xe khong lo hinh anh 1

Người Texas thích những chiếc xe lớn.

Những dòng xe bán tải cỡ lớn như Chevrolet Silverado, Ford F-series, RAM pick-up và GMC Sierra xuất hiện khắp nơi. Bạn cũng dễ dàng bắt gặp những mẫu SUV cỡ lớn như Chevrolet Tahoe và Suburban, Cadillac Escalade, Ford Expedition và Lincoln Navigator, và GMC Yukon / XL. 

Jeep Grand Cherokee và Dodge Durango bị xem là quá nhỏ so với người Texas. Jeep Wrangler là lựa chọn tốt cho những người mê off-road nhờ danh tiếng của nó, nhưng phần lớn người dân khu vực này chọn cách độ lại chiếc xe bằng cách nâng gầm và lắp lốp off-road lớn. 

Nguoi vien Tay nuoc My va thoi quen dung xe khong lo hinh anh 2

Infiniti QX80 và Cadillac Escalade là những chiếc xe sang trọng được yêu thích tại Texas.

Xe châu Âu xuất hiện trên đường Texas chủ yếu thuộc các thương hiệu sang trọng của Đức như Mercedes, Audi, BMW. Đặc biệt, các dòng xe độ hiệu suất cao như AMG, Audi RS và BMW M khá phổ biến.

Thậm chí một chiếc Alpina B7 xuất hiện ở đây trước khi bán tại châu Âu. Mercedes-Benz GLS khá nhiều tại Texas. Những mẫu xe này được coi là lớn tại châu Âu vẫn quá nhỏ bé khi đặt cạnh những chiếc xe bán tải của Mỹ.

Những chiếc Smart Fortwo xuất hiện trên đường phố trở thành vật thể lạ đối với người dân nơi đây bởi kích thước quá nhỏ bé. Loại xe này bị lọt thỏm giữa những chiếc xe khổng lồ, thậm chí gây mất an toàn khi chạy trên đường cao tốc.

Choáng ngợp trước những đại lý khổng lồ

Các đại lý xe hơi tại Texas lớn hơn rất nhiều so với các cửa hàng ở châu Âu. Điều đó phản ánh thói quen mua xe của người Mỹ, thích tới xem trực tiếp thay vì đặt mua qua mạng hoặc catalogue. Người Mỹ cũng không quen chờ đợi vài tuần hoặc vài tháng để nhận xe, họ muốn chồng tiền và sở hữu chiếc xe ngay lập tức.

Nguoi vien Tay nuoc My va thoi quen dung xe khong lo hinh anh 3

Những đại lý xe tại Texas thường có quy mô lớn bởi người dùng không muốn chờ đợi đặt hàng.

Vì vậy các đại lý xe của Mỹ phải có nhiều loại xe, với đủ chủng loại và màu sắc để khách hàng lựa chọn. Chẳng hạn tại đại lý của Ford, có hơn 100 phiên bản F-Series gồm màu sắc khác nhau và các cấu hình. Các đại lý phải đủ xe bán trong 2 tháng, điều đó có nghĩa nếu bạn muốn bán 50 chiếc F-Series mỗi tháng, bạn cần ít nhất 100 chiếc trong kho.

Nếu quá ít xe, người dùng sẽ chuyển qua đại lý khác, nhưng quá nhiều xe, chi phí tồn đọng vốn quá tốn kém sẽ gây áp lực cho các cửa hàng.


Zing

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Mua ô tô nhập khẩu. Ảnh: CAO THĂNG

Tan giấc mơ ô tô nhập khẩu giá rẻ

(ĐTTCO)-Nghị định 116/2017/NĐ-CP (NĐ 116) của Chính phủ vừa ban hành “siết” điều kiện nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô, có khả năng làm tan biến giấc mơ của người tiêu dùng mong sớm được sở hữu chiếc ô tô giá rẻ khi thuế nhập khẩu về mức 0% từ đầu năm 2018.
 

Du lịch

Khởi nghiệp

Tìm vốn khởi nghiệp nông nghiệp

(ĐTTCO) - Khởi nghiệp với các dự án về nông nghiệp hay các sản phẩm công nghệ dành cho nông nghiệp đang trở thành lựa chọn của nhiều bạn trẻ. Thế nhưng việc tìm kiếm nguồn vốn cho những dự án nông nghiệp vẫn đang là thách thức bởi chưa có nhiều nhà đầu tư quan tâm đến lĩnh vực này.