Không dừng lại ở đó, nhà sản xuất này được cho là đang phát triển một biến thể mạnh mẽ hơn của 488 GTB, giống như cách họ tạo ra 458 Speciale. Trang tin Autocar (Anh) cho biết siêu xe mới của Ferrari được đặt tên là 488 GTO và sẽ trở thành sản phẩm thứ tư trong lịch sử của thương hiệu này được gắn mác GTO. Trước đó, ba mẫu xe khác của Ferrari cũng gắn liền với những chữ cái này chính là 250 GTO (1962-1964), 288 GTO (1983-1987) và gần đây nhất là 599 GTO (2006- 2012).
Trong đó, chỉ có duy nhất chiếc 599 GTO là siêu xe đường phố, còn hai “tiền bối” còn lại đều là những cỗ máy tốc độ dành cho đường đua. Với lý do này, phiên bản 488 mới vẫn sẽ là một chiếc xe đường phố nhằm kế thừa di sản mà những mẫu xe tiền nhiệm để lại, từ 360 Challenge Stradale, 430 Scuderia cho tới 458 Speciale.
Mặc dù vẫn sử dụng khối động cơ tăng áp kép V8, dung tích 3,9 lít nhưng công suất của 488 GTO sẽ được nâng lên so với bản GTB nhờ những cải tiến ở hệ thống tăng áp cũng như chính cỗ máy 8 xi-lanh này. Nhờ đó, siêu xe này có thể đạt tới công suất 700 mã lực và mô-men xoắn cũng cao hơn mức 760Nm của phiên bản hiện tại.
thống kiểm soát góc trượt SSAC. Tất nhiên, thân xe cũng sẽ có chút thay đổi nhằm đạt hiệu năng khí động học tốt hơn, tạo ra lực ép thân xe xuống mặt đường lớn hơn.
Được biết, 488 GTB tiêu chuẩn có thể tạo ra 325kg lực ép khi chạy ở vận tốc 240km/h. Trong khi đó, đối thủ trực tiếp của nó là Porsche GT2 RS tạo ra tới 340kg lực ép cũng ở tốc độ này. Mục tiêu mà Ferrari đặt ra cho 488 GTO chính là vượt qua những thành tích mà siêu xe đến từ Đức đạt được.
Những mẫu xe thử nghiệm của 488 GTO đã hé lộ phần nào về thay đổi ngoại thất của nó so với bản tiêu chuẩn.
Ferrari cũng đã từ chối đưa ra bình luận về mẫu xe này nhưng dựa vào những hình ảnh thử nghiệm mới nhất, chúng ta có thể thấy rằng quá trình phát triển 488 GTO đã bước sang một giai đoạn mới và chuẩn bị hoàn tất. Dự kiến, siêu xe này sẽ được bán ra vào năm sau, tuy nhiên chưa rõ nó sẽ được chốt giá như thế nào. Một số nguồn tin dự đoán 488 GTO sẽ có giá không dưới 215.000 Bảng Anh.