Siêu xe điện 1.000 mã lực của Đài Loan chạy thử nghiệm

(ĐTTCO) - Sau khi tiết lộ về dự án siêu xe điện vào cuối năm ngoái, Xing Mobility tiếp tục công bố hình ảnh và video mới nhất về Miss R.
Sieu xe dien 1.000 ma luc cua Dai Loan chay thu nghiem hinh anh 1

Vào cuối năm ngoái, Xing MobilityĐài Loanđã giới thiệu mẫu xe Miss R sử dụng hệ truyền động điện dưới dạng khung sườn. Và mới đây, Xing đã công bố những hình ảnh mới về Miss R trong hình dạng hoàn chỉnh hơn.

Sieu xe dien 1.000 ma luc cua Dai Loan chay thu nghiem hinh anh 2

Đoạn phim thử nghiệm về concept Miss R đầy cảm hứng được đăng tải vào thời điểm triển lãm AutoTronics Đài Bắc 2018 diễn ra, nơi công ty đang trưng bày hệ thống pin mô-đun của chiếc xe, và cũng là dịp để Xing Mobility giới thiệu mẫu xe tải mới có trọng lượng 2,5 tấn vận hành bằng điện.

Sieu xe dien 1.000 ma luc cua Dai Loan chay thu nghiem hinh anh 3

Video cho thấy Miss R chạy thử trên đường đua và đường off-road với một hình dạng tương đối hoàn chỉnh, cho phép nó thoát khỏi hình hài test mule để khoác lên mình diện mạo mới của một mẫu xe concept.

Sieu xe dien 1.000 ma luc cua Dai Loan chay thu nghiem hinh anh 4

Xing cho biết các cuộc thử nghiệm gần đây nhất được thực hiện hồi tháng 2 tại một địa điểm không được tiết lộ, đã cung cấp những thông tin hữu ích về độ bền bỉ, vận hành, hệ thống treo, phân phối sức mạnh cũng như hiệu suất của xe. Bốn động cơ V 350 và một bộ pin công suất 1 megawatt cho phép xe đạt tốc độ 100 km/h trong 1,8 giây, nhanh hơn Roadster 2020 của Tesla.

Sieu xe dien 1.000 ma luc cua Dai Loan chay thu nghiem hinh anh 5

Pin của Miss R được tạo từ 98 mô-đun cho tổng số lượng 4.116 tế bào pin lithium-ion được ngâm trực tiếp với chất lỏng kỹ thuật Novec 7200 của 3M nhằm làm mát pin, thời gian để người dùng thay toàn bộ pin trên xe chỉ mất 5 phút.

Sieu xe dien 1.000 ma luc cua Dai Loan chay thu nghiem hinh anh 6

Nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành Hồng Dụ Quân phát biểu: "Miss R không chỉ là thú vui tiêu khiển, mà còn là nền tảng R&D, từ đó Xing Mobility có thể đổi mới công nghệ xe điện tiên tiến. Xing cho biết họ đang hợp tác với các đối tác thương mại và công nghiệp trên khắp thế giới để áp dụng công nghệ của mình cho hệ thống xe buýt thành phố, dịch vụ xe chia sẻ, thiết bị xây dựng và tàu thuyền, xe vận tải.

Sieu xe dien 1.000 ma luc cua Dai Loan chay thu nghiem hinh anh 7

Mẫu xe tải mới được trưng bày cạnh Miss R trong triển lãm AutoTronics được mệnh danh là Mr. T, trang bị động cơ 350 V, 6.400 tế bào pin lithium-ion chứa trong 150 mô-đun có thể xếp chồng lên nhau. Kiểu thiết kế giống Lego này cho phép người dùng sử dụng một cách linh hoạt, các mô-đun có thể được tháo rời để mang lại nhiều không gian hơn và bố cục có thể tùy biến để phù hợp với ứng dụng.

Sieu xe dien 1.000 ma luc cua Dai Loan chay thu nghiem hinh anh 8

"Thị trường xe thương mại đã chuẩn bị chuyển đổi sang sử dụng hệ truyền động điện do nhu cầu về tính năng hoạt động", ông Azizi Tucker, giám đốc công nghệ của Xing Mobility phát biểu. "Tuy nhiên, thị trường này đang thiếu hụt các dịch vụ, với nhiều nhà sản xuất xe điện chỉ tập trung vào xe chở khách".

Các tin khác