Siêu mô tô tiền tỷ Ariel Ace tái xuất trên phố

(ĐTTCO) - Mỗi năm, Ariel ACE chỉ được sản xuất với số lượng hạn chế từ 100 đến 150 chiếc và khi xuất hiện tại thị trường Việt Nam có giá bán không dưới 1 tỷ đồng.
Siêu mô tô tiền tỷ Ariel Ace tái xuất trên phố Sài thành
Siêu mô tô tiền tỷ Ariel Ace tái xuất trên phố Sài thành - Ảnh 1.

Mẫu siêu mô tô Ariel ACE được đưa về nước vào đầu năm nay và thu hút khá nhiều sự chú ý của giới biker.

Siêu mô tô tiền tỷ Ariel Ace tái xuất trên phố Sài thành - Ảnh 2.

Mỗi năm, Ariel ACE chỉ được sản xuất với số lượng hạn chế từ 100 đến 150 chiếc và khi xuất hiện tại thị trường Việt Nam có giá bán không dưới 1 tỷ Đồng.

Siêu mô tô tiền tỷ Ariel Ace tái xuất trên phố Sài thành - Ảnh 3.

Mỗi chiếc Ariel ACE khi được cho "ra lò" đều có một huy hiệu với chữ ký của người tạo ra siêu mô tô này.

Siêu mô tô tiền tỷ Ariel Ace tái xuất trên phố Sài thành - Ảnh 4.

Điểm đáng chú ý trên những chiếc Ariel ACE chính là bộ khung bằng nhôm độc đáo, ghép từ 6 thành phần khác nhau. Hãng Aries đã mất hơn 70 giờ đồng hồ để chế tạo 6 thành phần đó và hàn chúng lại với nhau. Sau đó, bộ khung sẽ được sơn màu theo lựa chọn của người mua.

Siêu mô tô tiền tỷ Ariel Ace tái xuất trên phố Sài thành - Ảnh 5.

"Trái tim" của Ariel Ace là khối động cơ V4, nghiêng 76 độ, dung tích 1.237 phân khối lấy từ Honda VFR1200F có thể sản sinh công suất tối đa 175 mã lực và mô-men xoắn cực đại 129 Nm tại 8.750 vòng/phút.

Siêu mô tô tiền tỷ Ariel Ace tái xuất trên phố Sài thành - Ảnh 6.

Sức mạnh này truyền tới bánh xe thông qua hộp số ly hợp kép 6 cấp tiêu chuẩn giúp Ariel Ace có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 265 km/h.

Siêu mô tô tiền tỷ Ariel Ace tái xuất trên phố Sài thành - Ảnh 7.

Lực hãm của Ariel Ace bắt nguồn từ hệ thống phanh Nissin với cặp đĩa 320 mm trước và đơn 276 mm sau. Tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS và điều chỉnh lực bám là trang thiết bị tiêu chuẩn trên Ariel Ace.

Siêu mô tô tiền tỷ Ariel Ace tái xuất trên phố Sài thành - Ảnh 8.

Ariel Ace được trang bị hàng loạt trang bị an toàn cao cấp như hệ thống điều chỉnh bướm ga điện tử và hộp số ly hợp kép của Honda. Hãng Ariel cung cấp hai loại phuộc trước cho Ace. Đầu tiên là phuộc lộn ngược của Ohlins.

Siêu mô tô tiền tỷ Ariel Ace tái xuất trên phố Sài thành - Ảnh 9.

Thứ hai là phuộc dạng thanh dầm được làm từ nhôm và tích hợp giảm chấn Ohlins TTX. Hãng Ariel cho biết, phuộc dạng thanh dầm có khả năng phản ứng nhanh hơn loại ống lồng thông thường. Bản thân giảm xóc sau trên Ariel Ace cũng là sản phẩm của hãng Ohlins.

Siêu mô tô tiền tỷ Ariel Ace tái xuất trên phố Sài thành - Ảnh 10.

Ở thiết kế, Ariel ACE có đầu xe nổi bật với cụm đèn pha Projector tròn theo phong cách cổ điển, bảng táp-lô với màn hình LCD giống loại dùng trên Atom.

Các tin khác