Siêu du thuyền mới hạ thủy trị giá 380 tỷ đồng của Porsche

(ĐTTCO) - Trong vài năm trở lại đây, việc các hãng ô tô sản xuất thêm du thuyền dường như đã trở thành trào lưu. Đã có không ít hãng xe nổi tiếng như Bugatti, Aston Martin hay Lexus tung ra những mẫu du thuyền của riêng mình.
Cận cảnh siêu du thuyền mới hạ thủy trị giá 380 tỷ Đồng của Porsche

Chỉ có đúng 7 chiếc siêu du thuyền Porsche GTT 115 được sản xuất và bán cho các đại gia với giá 12,3 triệu Bảng (379,8 tỷ đồng).

 Không đứng ngoài trào lưu này, hãng Porsche mới đây cũng tung ra mẫu siêu du thuyền tự phát triển.
Cận cảnh siêu du thuyền mới hạ thủy trị giá 380 tỷ Đồng của Porsche - Ảnh 1.

Mẫu siêu du thuyền mới của Porsche có tên GTT 115 và đã được hạ thủy tại Viareggio, Ý.

Cận cảnh siêu du thuyền mới hạ thủy trị giá 380 tỷ Đồng của Porsche - Ảnh 2.

Sau khi được hạ thủy, du thuyền này sẽ lên đường đến Monaco để kịp tham gia triển lãm Yacht Show diễn ra từ ngày 27-30/9 tới.

Cận cảnh siêu du thuyền mới hạ thủy trị giá 380 tỷ Đồng của Porsche - Ảnh 3.

Theo hãng Porsche, GTT 115 "được thiết kế dành cho những người yêu xe và có tư tưởng cấp tiến". Quả vậy, mẫu siêu du thuyền của Porsche như đến từ tương lai với màu sơn xám ánh kim có tên Rhodium Grey. Chiều dài tổng thể của siêu du thuyền này là 115 feet, tương đương 35 m. Đây có lẽ cũng là lý do siêu du thuyền được đặt tên Porsche GTT 115.

Cận cảnh siêu du thuyền mới hạ thủy trị giá 380 tỷ Đồng của Porsche - Ảnh 4.

Được biết, Dynamiq, hãng du thuyền mới ra mắt trong triển lãm Mocaco Yacht Show năm ngoái, nhận chịu trách nhiệm chế tạo Porsche GTT 115. Hãng Dynamiq đã chế tạo Porsche GTT 115 hoàn toàn bằng nhôm và theo phong cách đậm chất Porsche. Trên thực tế, cảm hứng thiết kế siêu du thuyền này bắt nguồn từ mẫu xe điện Porsche Mission E từng ra mắt trong triển lãm Frankfurt 2015.

Cận cảnh siêu du thuyền mới hạ thủy trị giá 380 tỷ Đồng của Porsche - Ảnh 5.

Bước vào bên trong siêu du thuyền của Porsche, bạn sẽ choáng ngợp với phòng khách và phòng họp vô cùng rộng rãi. Tại đây, những chủ nhân giàu có "chiêu đãi" khách bằng quang cảnh đại dương xung quanh nhờ cửa sổ bằng kính kéo dài từ sàn đến trần.

Cận cảnh siêu du thuyền mới hạ thủy trị giá 380 tỷ Đồng của Porsche - Ảnh 6.

Phong cách nội thất của siêu du thuyền được thiết kế dưới bàn tay hãng Minotti nổi tiếng của Ý. Nội thất đi kèm sàn ốp gỗ, các bệ bằng đá cẩm thạch cùng hàng loạt vật dụng làm từ sợi carbon và bọc da sang trọng. Đặc biệt, một số nội thất và gối tựa bên trong siêu du thuyền được làm từ chất liệu tương tự xe thể thao Porsche 911 R.

Cận cảnh siêu du thuyền mới hạ thủy trị giá 380 tỷ Đồng của Porsche - Ảnh 7.

Trên boong trước của siêu du thuyền là bể bơi spa để giúp các vị khách thư giãn. Sau khi thư giãn, các vị khách có thể thưởng thức những bữa ăn ngon ở phòng ăn mở phía sau siêu du thuyền.

Cận cảnh siêu du thuyền mới hạ thủy trị giá 380 tỷ Đồng của Porsche - Ảnh 8.

Khi cần nghỉ ngơi, các vị khách có thể đặt lưng trên những chiếc giường êm ái trong phòng ngủ bên dưới boong. Chủ nhân có thể chọn 3 hoặc 4 phòng ngủ cho siêu du thuyền, tùy thuộc vào số người mà họ đi cùng. Tuy nhiên, số người tối đa mà siêu du thuyền có thể mang theo là 12, bao gồm 6 hành khách và 6 thủy thủ đoàn.

Cận cảnh siêu du thuyền mới hạ thủy trị giá 380 tỷ Đồng của Porsche - Ảnh 9.

"Trái tim" của Porsche GTT 115 là hệ dẫn động hybrid, bao gồm 2 máy dầu MAN có công suất tổng cộng 12.594 mã lực. Động cơ kết hợp với 2 mô-tơ điện 20,8 kW, tạo ra công suất lên đến 1.650 mã lực.

Cận cảnh siêu du thuyền mới hạ thủy trị giá 380 tỷ Đồng của Porsche - Ảnh 10.

Nhờ đó, siêu du thuyền của Porsche có thể đạt vận tốc 21 hải lý và chạy hết 3.400 dặm hải lý.

Cận cảnh siêu du thuyền mới hạ thủy trị giá 380 tỷ Đồng của Porsche - Ảnh 11.

Chỉ có đúng 7 chiếc siêu du thuyền Porsche được chế tạo và bán cho các đại gia với giá lên đến 12,3 triệu Bảng, tương đương 379,8 tỷ Đồng. Nói cách khác, Porsche GTT 115 thực sự là món đồ sưu tầm đắt giá dành cho giới nhà giàu.

Các tin khác