Rolls-Royce cổ được dùng làm xe đi săn của một Tiểu vương

(ĐTTCO) - Được thành lập từ năm 1906, Rolls-Royce từ lâu đã trở thành nhãn hiệu ô tô "ruột" của các bậc đế vương, giới nhà giàu và người nổi tiếng.
Làm quen với chiếc Rolls-Royce có một không hai được dùng làm xe đi săn của một Tiểu vương

Đây đồng thời là chiếc Rolls-Royce duy nhất trên thế giới được chế tạo với thân vỏ mang kiểu dáng wagon "thửa riêng".

 Trong lịch sử hơn 100 năm tồn tại, Rolls-Royce còn nổi tiếng là nhãn hiệu ô tô cực kỳ chiều khách.

Rất nhiều khách hàng đã tìm đến Rolls-Royce khi muốn sở hữu những chiếc xe sang độc nhất vô nhị. Một trong số đó có Tiểu vương Hari Singh của bang Jammu và Kashmir, Ấn Độ.

Lúc còn sống, Tiểu vương Hari Singh đã đặt hãng Rolls-Royce chế tạo cho mình một chiếc xe có một không hai mang nhãn hiệu 20/25 HP. Chiếc Rolls-Royce 20/25 HP đời 1933 này đã được Tiểu vương Ấn Độ dùng làm xe đi săn.

Chủ nhân hiện tại nói về chiếc Rolls-Royce 20/25 HP 1933 trong sự kiện Concurs d'Elegance Classic-Gala Schwetzingen.

Theo một số nguồn tin, đây là chiếc Rolls-Royce duy nhất trên thế giới được chế tạo với thân vỏ mang kiểu dáng wagon "thửa riêng". Ngoài ra, chiếc 20/25 HP của Tiểu vương Ấn Độ còn được trang bị khoang chứa đồ bổ sung phía sau mà không xe Rolls-Royce nào có.

Làm quen với chiếc Rolls-Royce có một không hai được dùng làm xe đi săn của một Tiểu vương - Ảnh 2.

Khoang chứa đồ bổ sung phía sau

Làm quen với chiếc Rolls-Royce có một không hai được dùng làm xe đi săn của một Tiểu vương - Ảnh 3.

Đèn báo rẽ phía sau

Bên trong chiếc Rolls-Royce 20/25 HP 1933 xuất hiện những chi tiết bằng ngà voi chế tác thủ công như vô lăng, các công tắc và tay quay đóng/mở cửa sổ. Trong khi đó, ghế của chiếc xe có một không hai này được bọc bằng da thật. Đằng sau lưng ghế trước là nơi cất những dụng cụ sửa chữa.

Làm quen với chiếc Rolls-Royce có một không hai được dùng làm xe đi săn của một Tiểu vương - Ảnh 4.

Nội thất với hàng loạt chi tiết bằng ngà voi

Thậm chí, chiếc Rolls-Royce 20/25 HP 1933 của Tiểu vương Ấn Độ còn đi kèm bàn picnic riêng. Khi cần dùng đến, Tiểu vương Hari Singh chỉ cần lật bàn pinic từ khoang chứa đồ phía sau ra.

Làm quen với chiếc Rolls-Royce có một không hai được dùng làm xe đi săn của một Tiểu vương - Ảnh 5.

Phần đầu xe nguyên bản của chiếc Rolls-Royce 20/25 HP 1933

Làm quen với chiếc Rolls-Royce có một không hai được dùng làm xe đi săn của một Tiểu vương - Ảnh 6.

Biểu tượng "thiếu phụ bay" trên nắp capô

Sau 13 năm phục vụ Tiểu vương Ấn Độ, chiếc Rolls-Royce 20/25 HP 1933 này được đưa trở lại Anh. Sau đó, đến năm 1982, chiếc xe độc nhất vô nhị được chuyển tới Đức để phục chế toàn diện. Đây được coi là dự án phục chế xe thời tiền chiến ấn tượng nhất thế giới do câu lạc bộ những người đam mê Rolls-Royce Thụy Sỹ bình chọn.

Làm quen với chiếc Rolls-Royce có một không hai được dùng làm xe đi săn của một Tiểu vương - Ảnh 7.

Chiếc xe là niềm tự hào của hãng Rolls-Royce

Sau khi được phục chế, chiếc Rolls-Royce 20/25 HP 1933 đã không ít lần xuất hiện trên các tạp chí trong suốt nhiều năm qua. Ngoài ra, hãng Rolls-Royce còn dùng chiếc xe này để quảng cáo vì thiết kế cổ điển quá độc đáo.

Hiện chiếc Rolls-Royce 20/25 HP 1933 từng là xe đi săn của Tiểu vương Ấn Độ "thường trú" tại Kaiserslautern, Đức. Chiếc xe đang được bán đấu giá để tìm chủ nhân mới. Dự kiến, sự kiện đấu giá chiếc xe có một không hai này sẽ kết thúc vào ngày 25/9 tới. Nhiều khả năng chiếc Rolls-Royce 20/25 HP 1933 này sẽ được bán với giá gần 200.000 Bảng, tương đương 6,1 tỷ Đồng.

Các tin khác