Renault Trezor - Xe concept đẹp nhất năm 2017

(ĐTTCO) - Mẫu xe ý tưởng chạy hoàn toàn bằng điện Renault Trezor vừa nhận được giải thưởng "Xe concept đẹp nhất năm 2017" tại sự kiện Concorso d'Eleganza Villa d'Este.
 
Renault Trezor từng giành được nhiều giải thưởng về thiết kế
Renault Trezor từng giành được nhiều giải thưởng về thiết kế
Mẫu xe này sở hữu diện mạo độc đáo với thân xe làm từ sợi carbon, nhờ vậy trọng lượng xe chỉ ở mức 1.600kg. Về tổng thể, Renault Trezor được tạo dáng bằng những đường cong mềm mại, nắp capô kéo dài và trọng tâm xe khá thấp. Bánh trước được trang bị mâm 21 inch, trong khi bánh sau sử dụng mâm 22 inch. Kiểu dáng thiết kế khí động học giúp hệ số lực cản không khí của Renault Trezor chỉ 0,22 Cd.
Giải thưởng 'Xe concept đẹp nhất năm 2017' đã có chủ - ảnh 1
Kiểu mở cửa có một không hai trên mẫu xe Renault Trezor Concept
Điểm ấn tượng nhất trên Renault Trezor Concept chính là phần cửa xe gắn liền với kính chắn gió tạo thành kiểu nắp đậy. Bên trong, nội thất được bố trí 2 ghế ngồi, bảng điều khiển trung tâm sử dụng tập trung vào người lái với màn hình cong OLED cỡ lớn sử dụng kính Corning Gorilla Glass để chống xước. Khi hệ thống tự lái được kích hoạt, vô lăng sẽ thay đổi kiểu dáng để người lái có cái nhìn toàn cảnh đối với bảng táp lô.
Không chỉ độc đáo về thiết kế, Renault Trezor Concept còn được thương hiệu xe Pháp trang bị động cơ điện lấy từ mẫu Formula E, cho công suất 350 mã lực, mô men xoắn cực đại 380 Nm. Theo thông số mà nhà sản xuất công bố, với sức mạnh này Renault Trezor Concept có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ trong khoảng thời gian dưới 4 giây. 
Đây không phải là chiến thắng đầu tiên của Renault Trezor concept 2017. Trước đó, mẫu xe này đã được giành được giải "Xe concept đẹp nhất năm" tại sự kiện International Automobile Festival ở Paris cũng như giải thưởng thiết kế xe "Geneva Car Design Awards".
Ảnh chi tiết Renault Trezor Concept 2017:
Giải thưởng 'Xe concept đẹp nhất năm 2017' đã có chủ - ảnh 2
Giải thưởng 'Xe concept đẹp nhất năm 2017' đã có chủ - ảnh 3
Giải thưởng 'Xe concept đẹp nhất năm 2017' đã có chủ - ảnh 4
Giải thưởng 'Xe concept đẹp nhất năm 2017' đã có chủ - ảnh 5

Các tin khác