Portofino - siêu xe cho người nhập môn thế giới Ferrari

(ĐTTCO) - Ferrari Portofino dài hơn, thấp và rộng hơn so với California, sử dụng động cơ V8 tăng áp. Xe sẽ chính thức ra mắt tại Frankfurt Motor Show sắp tới.
Portofino - sieu xe cho nguoi nhap mon the gioi Ferrari hinh anh 1
Ferrari California với hai cấu hình động cơ tăng áp và không tăng áp đã thống trị phân khúc siêu xe giá trung bình gần một thập kỷ. Với mức giá chỉ 200.000 USD, mẫu xe này có giá thấp nhất của Ferrari. Mới đây, thương hiệu "ngựa chồm" thông báo sẽ thay thế Califonia bằng Portofino.
Portofino - sieu xe cho nguoi nhap mon the gioi Ferrari hinh anh 2
Đây là chiếc xe GT phân khúc nhập môn cho những tín đồ Ferrari. Thiết kế Portofino lấy cảm hứng từ đàn anh 812 Superfast. Xe mới nhẹ hơn và mạnh mẽ hơn so với California T, trong khi vẫn giữ lại bộ khung gầm cứng chắc. Động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 3.9 lít được đặt dưới nắp ca-pô dài. Cỗ máy này sản sinh 591 mã lực và mô-men xoắn 760 Nm, truyền động cầu sau thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Động cơ mới mạnh hơn 39 mã lực và 4 Nm so với California T.
Portofino - sieu xe cho nguoi nhap mon the gioi Ferrari hinh anh 3
Bên trong khối động cơ được cân chỉnh lại "Map" nhờ piston mới, trục khửu nhẹ hơn. Hệ thống quản lý vận hành của Ferrari hạn chế mô-men xoắn ở những cấp số nhất định, chỉ truyền mô-men xoắn vừa đủ để bánh sau đủ độ bám đường. Ferrari cho biết Portofino tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,5 giây, tốc độ tối đa 320 km/h.
Portofino - sieu xe cho nguoi nhap mon the gioi Ferrari hinh anh 4
Portofino sử dụng hệ thống điện tử thế hệ thứ ba của Ferrari, đi kèm với hệ thống kiểm soát lực kéo F1-Trac. Ngoài ra xe còn có hệ thống quản lý tăng tốc, tăng độ bám đường trong các tình huống thực tế. Điểm mới nhất là xe trang bị trợ lực điện tử cho cảm giác lái chân thật hơn, tương tự trang bị trên 812 Superfast hồi đầu năm nay.
Portofino - sieu xe cho nguoi nhap mon the gioi Ferrari hinh anh 5
Chiếc xe cũng dài hơn, thấp hơn và rộng hơn so với California. Khung gầm mới sử dụng thiết kế và kỹ thuật hiện đại, giảm khối lượng nhưng vẫn đảm bảo vững chắc. Với khối lượng tổng thể 1.729 kg, nhẹ hơn đáng kể so với California T. Động cơ V8 đặt trước đem lại tỷ lệ phân bổ trọng lượng 46/54 trước/sau. Ferrari nhấn mạnh tính hiệu của của khí động học nên đã áp dụng triệt để vào thiết kế của Portofino. Nhìn chung, Portofino giống 812 Superfast nhưng nhỏ hơn một chút. Nếu những người yêu mến vẻ đẹp của 812 Superfast sẽ có chung cảm nhận về Portofino.
Portofino - sieu xe cho nguoi nhap mon the gioi Ferrari hinh anh 6
Nội thất Portofino mới hoàn toàn. Màn hình cảm ứng 10,2 inch có giao diện thân thiện hơn nhiều so với Ferrari 488 Spider. Hệ thống điều hoà không khí được thay thế giúp làm mát nhanh hơn. Vô-lăng mới, dễ cầm nắm hơn, mang phong cách hiện đại. Mức giá và thời gian bán ra thị trường của Portofino vẫn chưa được công bố, xe sẽ ra mắt tại Frankfurt Motor Show tới đây.

Các tin khác