Porsche xuất xưởng chiếc 911 thứ một triệu

(ĐTTCO) - Chiếc Porsche 911 thứ một triệu mang màu sơn xanh lá, vàng và sử dụng hộp số sàn.
Porsche xuat xuong chiec 911 thu mot trieu hinh anh 1

Chiếc 911 thứ một triệu xuất xưởng của Porsche.

911 là dòng xe biểu tượng của Porsche. Sau 54 năm, hãng xe Đức đã xuất xưởng chiếc xe thứ một triệu, từ nhà máy ở Zuffenhausen. Đó là một chiếc Carrera S màu sơn xanh lục.

Dù không phải mẫu xe bán chạy nhất của Porsche trong vài năm trở lại đây, 911 vẫn là model quan trọng trong loạt sản phẩm của hãng. Không chỉ mang tính biểu tượng, dòng xe này còn đóng góp lớn, giúp Porsche trở thành một trong những công ty có lợi nhuận hàng đầu trên thế giới.

Porsche xuat xuong chiec 911 thu mot trieu hinh anh 2

Toàn bộ những chiếc 911 đều được sản xuất tại nhà máy ởZuffenhausen, Đức.

"Hơn 50 năm trước, tôi đã có chuyến đi đầu tiên, chinh phục con đường tuyệt đẹp trên dãy Alpine cùng với cha của mình. Chuyến đi đó được thực hiện với một chiếc 911 và những cảm giác có được là điều tôi không bao giờ quên”, Wolfgan Porsche - Chủ tịch hội đồng giám sát của Porsche AG cho biết. Ông cũng là người đóng góp nhiều cho quá trình phát triển dòng xe 911 cho đến tận bây giờ.

Chiếc Porsche 911 thứ một triệu mang màu sơn xanh lục, gắn một số chi tiết màu vàng như logo, tên xe, số thứ tự. Trong khi đó, nội thất xe sử dụng gỗ ở một số chi tiết. 

Động cơ tăng áp của xe có thể cho công suất 414 mã lực, có thể đạt vận tốc tối đa 305 km/h, mất khoảng 4,3 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h.

Porsche xuat xuong chiec 911 thu mot trieu hinh anh 3

Theo Porsche, tính đến nay hơn 70% xe 911 xuất xưởng trong nhiều năm qua vẫn hoạt động tốt và được đánh giá cao về diện mạo. Điều này cho thấy sự bền bỉ của dòng xe này thuộc hàng top thế giới.

Toàn bộ những chiếc 911 đều được lắp ráp tại nhà máy của Porsche ở Zuffenhausen. Đây cũng là trụ sở chính của hãng xe Đức. Do đó, quy trình chất lượng được quản lý nghiêm ngặt.

Các dòng xe hai cửa 911, 718 Boxster, 718 Cayman đều được sản xuất trên dây chuyền riêng.

Chiếc Porsche 911 thứ một triệu sẽ được trưng bày ở nhiều quốc gia, những thị trường quan trọng, trước khi đưa vào bảo tàng xe Porsche ở Đức.

Các tin khác